Binance treo thưởng $250,000 để vây bắt bọn hacker tấn công sàn

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Mar 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 216)

    [​IMG]

    Sàn giao dịch tiền điện tử Binance đang treo thưởng $250,000 cho bất cứ ai bắt giữ được những kẻ tấn công có liên vệ với sự cố ngày 07/03, theo thông báo chính thức đăng tải vào ngày 11/03.

    Theo tuyên bố thì người đầu tiên cung cấp bất kì thông tin nào mà có thể dẫn đến việc bắt giữ bọn tội phạm, dù ở bất cứ thẩm quyền pháp lý nào, đều sẽ nhận được tiền thưởng trị giá 250 nghìn đô la Mỹ dưới dạng Binance Coin (BNB) – altcoin hiện đang được giao dịch và sử dụng rộng rãi trên sàn. Nếu xuất hiện đồng thời nhiều nguồn tin mà đều giúp tóm cổ lũ hacker thì giải thưởng sẽ được chia đều giữa họ.

    Bên cạnh đó, đại diện sàn Binance còn đề cao tầm quan trọng của việc tập trung nỗ lực để ngăn ngừa đấu tranh chống lại tội phạm cùng các hành vi phi đạo đức trong hệ sinh thái tiền điện tử:


    Để bảo đảm một cộng đồng tiền điện tử an toàn, chúng ta không đơn giản chỉ nên chơi phòng thủ. Ta cần chủ động ngăn ngừa bất kì âm mưu tấn công mạng ngay từ trước khi nó được thực hiện, cũng như nhanh chóng truy lùng thủ phạm ngay lập tức. Mặc dù nỗ lực hack Binance hồi ngày 07/03 là không thành công, nó rõ ràng là một âm mưu lớn và có tổ chức. Vấn đề này cần phải được giải quyết triệt để.

    Bên cạnh số tiền thưởng trên, Binance cho biết đã để dành đến 10 triệu USD làm phần thưởng truy lùng tin tặc nếu sau này có thêm các cuộc tấn công trong tương lai. Binance thậm chí còn khuyến khích các sàn giao dịch khác trên thế giới làm theo mình.

    “Bảo vệ tiền quỹ của người dùng hiện và đã luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi!”, đại diện Binance khẳng định.

    Trước đó, hàng loạt người dùng báo cáo lên Binance về lỗ hổng an ninh sau khi chứng kiến tài khoản của mình thực hiện các giao dịch bất thường và không nhận được sự đồng ý của họ. Phương thức tấn công của bọn tin tặc đến hiện tại vẫn chưa được xác định, mặc dù một số quan sát viên cho rằng API key của người dùng đã bị xâm nhập, từ đó lí giải vì sao lũ hacker có thể vượt qua hệ thống kiểm tra hai yếu tố của Binance. Sàn giao dịch đã nối lại hoạt động bình thường ngay trong ngày hôm sau, mùng 08/03.

    Theo Coin68

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Binance treo thưởng $250,000 để vây bắt bọn hacker tấn công sàn

Share This Page