Đồng sáng lập IOTA lạc quan về tương lai của đồng tiền cùng quá trình mở rộng ra toàn cầu

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Mar 12, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 154)

    [​IMG]

    Khi mà Bitcoin, Ethereum cùng các tên tuổi khác trong thế giới tiền điện tử thường xuyên lên mặt báo vì các đợt biến động giá cũng như tranh cãi trong quá trình phát triển, rất dễ để chúng ta bỏ qua phần còn lại của thị trường, kể cả những đồng tiền rất hứa hẹn như là IOTA. Với vốn hoá thị trường xấp xỉ 3 tỉ USD, nó hiện đang là altcoin giá trị thứ 11 thế giới. Tuy nhiên, khác với những đồng tiền khác, IOTA có công nghệ Blockchain riêng của mình, với tên gọi là Tangle. Nó cũng cam đoan là giảm phí giao dịch về bằng 0.

    Trong thời gian gần đây, IOTA đã thu hút được sự chú ý của một số công ty với “ví tiền dày”. Cụ thể, Giám đốc Kỹ thuật số của Tập đoàn Volkswagen Johann Jungwirth đang là một thành viên ban quản trị của IOTA Foundation. Tập đoàn Bosch, thông qua công ty đầu tư mạo hiểm của mình là RVBC, cũng đã đầu tư một khoản tiền không được tiết lộ và đang cộng tác chặt chẽ với đội ngũ phát triển IOTA.


    [​IMG]

    Đồng sáng lập IOTA Dominik Scheiner

    Trả lời phỏng vấn cho Bloomberg thì đồng sáng lập IOTA Dominik Scheiner chia sẻ niềm tin của mình rằng thông qua các quan hệ hợp tác mới thì IOTA đang tiến vào “chu kỳ tăng trưởng kế tiếp”. Hiện cũng đang xuất hiện nhiều tin đồn là đồng tiền này sắp cập nhật một tính năng tương tự cơ chế hợp đồng thông minh. Việc tổ chức đằng sau altcoin kia cũng đang lập nên nhiều văn phòng đại diện ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm tại Canada, Na Uy, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhiều khả năng thể hiện sự mong đợi bùng nổ tăng trưởng theo sau những thay đổi mới trên.

    Các nhà phát triển và lập trình viên được IOTA Foundation thuê làm việc cho dự án này được trả bằng chính token IOTA chứ không phải các đơn vị tiền tệ truyền thống. Bên cạnh đó, tổ chức này cũng đã nhận được hơn 300.000 euro tiền quyên góp từ cộng đồng người dùng của đồng tiền này, theo khẳng định của Dominik.

    Scheiner lần đầu tiên bước vào lĩnh vực tiền điện tử hồi năm 2013 khi anh thử lập nên một nền tảng giao dịch cho riêng mình khi chỉ mới vừa tròn 17 tuổi. Dự án này, tuy vậy, lại thất bại nặng nề và khiến anh lỗ đến khoảng nửa triệu euro. Đồng sáng lập IOTA lí giải nguyên nhân là bởi sự “non trẻ” của đa phần các đồng tiền kỹ thuật số khi ấy.

    “Nhiều người còn gắn nó với mua bán ma tuý cùng các hoạt động chợ đen khác, do đó không ngân hàng nào cho phép tôi mở tài khoản cho công ty cả.”

    Sang đến 2015, khi Dominik lập nên IOTA cùng David Sønstebø, Sergey Ivancheglo và Serguei Popov tại Berlin thì Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung đã nhận được sự tín nhiệm nhiều hơn từ xã hội. Và ở thời điển hiện tại, sau quá trình khởi động có vẻ chậm chạm của IOTA trong năm 2016 và 2017, có thể thấy đội ngũ phát triển đang đặt rõ mục tiêu là đưa IOTA trở thành một trong những đồng tiền giá trị nhất thế giới.

    Theo coin68

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Đồng sáng lập IOTA lạc quan về tương lai của đồng tiền cùng quá trình mở rộng ra toàn cầu

Share This Page