Apple đang tìm cách chống bụi cho bàn phím MacBook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 12, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 128)

    Theo Slashgear, bằng sáng chế này không liên quan tới các tính năng mới hoặc thú vị cho các sản phẩm chưa được công bố. Thay vào đó, hãng công nghệ Mỹ hướng đến một giải pháp thiết thực cho một trong những vấn đề lớn nhất tồn tại trên bàn phím MacBook. Đó là việc các mảnh vụn và bụi nhỏ xâm nhập vào hệ thống bàn phím, khiến thao tác nhấn bị khó khăn hoặc không thể thực hiện.

    [​IMG]

    Trước đó, bản MacBook ra mắt năm 2015 bắt đầu chuyển sang sử dụng hệ thống bàn phím mới với thiết bị chuyển mạch và các phím có một khoảng cách rất ngắn. Dù điều này đã giúp chiếc máy tính xách tay vốn đã rất mỏng nay lại càng thêm mỏng, vấn đề bụi và vụn nhỏ tích tụ dưới bàn phím lại thêm trầm trọng và gây khó chịu nhiều hơn.

    Bằng sáng chế mới này, được Apple đệ trình vào tháng 9/2016 nhưng mới công khai gần đây, miêu tả chi tiết một vài giải pháp khả thi để giải quyết vấn đề nói trên. Trong số đó có các biện pháp như tạo lớp màng riêng theo mỗi phím bấm, thứ sẽ niêm phong khoảng trống xung quanh các thành phần cơ học hoặc sử dụng các lỗ thủng nhỏ để có thể đẩy không khí ra mỗi khi bấm phím, khiến cho bụi bẩn không thể xâm nhập.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, hiện chưa rõ thiết kế bàn phím này sẽ được triển khai trên mẫu MacBook nào. Dẫu vậy, đây vẫn là một dấu hiệu tích cực cho thấy Apple đã xem xét vấn đề bàn phím và có thể có một giải pháp cụ thể trong tương lai.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple đang tìm cách chống bụi cho bàn phím MacBook

Share This Page