Giá bitcoin hôm nay (10/3): Vẫn chưa khởi sắc

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 189)

    Giá bitcoin rớt xuống dưới 9.000 USD, giảm xuống mức thấp nhất trong tháng ở mức 8.371 USD vào hôm thứ Sáu (9/3), cho đến thời điểm hiện tại bitcoin đang được giao dịch trên ngưỡng 9.000 USD tăng nhẹ khoảng 3% so với 24h trước, nhưng nhìn chung mức phục hồi vẫn còn tương đối yếu.


    [​IMG]

    Giá bitcoin hôm nay vẫn chưa khởi sắc

    Nếu tháng 2 thật tệ với thị trường tiền kỹ thuật số, tháng 3 cũng không khá khẩm gì hơn. Giá bitcoin rớt xuống dưới 9.000 USD, giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng ở 8.371 USD vào hôm thứ Sáu (9/3). Đến 21h đêm qua, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường giao dịch ở 8.970 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

    [​IMG]
    Biểu đồ giá bitcoin hôm nay (10/3) (nguồn: CoinDesk)

    Sáng nay, lúc 8h13, giá bitcoin ghi nhận được là 9.304 USD theo chỉ số giá Bitcoin, tăng 0,73% so với 24 giờ trước.

    Nhưng khoản giảm giá 28% từ đỉnh cao ngày 5/3 11.660 USD có một ý nghĩa lớn hơn, đạp giá trị thị trường xuống dưới 350 tỷ USD lần đầu tiên kể từ ngày 14/2.

    Top 10 đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu theo giá trị thị trường sáng nay ghi nhận những khoản phục hồi nhẹ.

    [​IMG]

    Vẫn luôn rất khó khăn trong việc giải thích vì sao và làm thế nào thị trường tiền kỹ thuật số tăng và giảm. nhà kinh tế học đoạt giải Nobel Rober Shiller nói rằng bitcoin “không có giá trị nào trừ khi có sự nhất trí rằng nó có giá trị”, và tiền kỹ thuật số “có thể sụp đổ hoàn toàn và bị lãng quên”.

    Gần đây, những nhà đầu tư có thể bị hoảng sợ bởi viễn cảnh IRS hạn chế đối với những nhà giao dịch tiền kỹ thuật số – có thể phải chịu một khoản thuế đáng kể đối với lợi nhuận của họ – và những điều luật quản lý mới công bố trong tuần này bởi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ SEC. Giá trị của bitcoin giảm khoảng 10% trong mỗi 24 giờ trong tuần qua ngay sau khi SEC công bố rằng họ sẽ yêu cầu các sàn giao dịch tài sản tiền kỹ thuật số đăng ký với cơ quan này, theo CNBC đưa tin.

    Hơn nữa, tòa án liên bang ở New York tuyên bố trong hôm qua rằng tiền kỹ thuật số có thể được quản lý như một hàng hóa bởi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa và Tương lai (CFTC).

    “CFTC đã có quyền điều hành giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin và những chứng khoán phái sinh khác, nhưng luật này gợi ý rằng CFTC có quyền trong những vụ lừa đảo liên quan đến bất kỳ giao dịch tiền kỹ thuật số nào, bao gồm thị trường tiền mặt”, Pisano trên CNBC News cho biết.

    Bên cạnh đó, còn có tin tức rằng Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) của Nhật Bản vào thứ Năm (8/3) rằng họ họ vừa cấm hoạt động đối với 2 sàn giao dịch FSHO và Bit Station sau vụ mất trộm 500 triệu USD đồng tiền NEM vào tháng 1.

    Biểu đồ phân tích kỹ thuật cho thấy rằng BTC có thể sẽ ổn định ở khoảng 8.000 USD, hoặc tăng nhẹ lên 10.000 USD trong 24 đến 48 giờ tới, trước khi tiếp tục giảm.

    Biểu đồ giá 4 giờ: bitcoin có vẻ như đang trong tình trạng quá bán

    [​IMG]

    Lịch sử cho thấy rằng bitcoin sẽ điều chỉnh tăng sau khi chỉ số sức mạnh tương đối RSI rơi vào tình trạng cực kỳ quá bán (dưới xa mức 30.00).

    Một đợt phục hồi mạnh từ 8.342 USD (giá theo sàn Bitfinex) xuống 8.800 USD khi rơi vào tình trạng cực kỳ quá bán của chỉ số RSI cho thấy rằng lịch sử đang lặp lại và có thể đẩy giá bitcoin trở lại trong ngắn hạn.

    Biều đồ giá bitcoin hàng ngày: xu hướng giảm chính

    [​IMG]

    Đường trung bình di động MA 5 ngày và MA 10 ngày đang dốc xuống theo xu hướng giảm.

    Biểu đồ này cũng cho thấy sự cắt nhau giảm giá giữa đường MA 10 ngày và MA 100 ngày.

    Chỉ số sức mạnh tương đối RSI đang trong xu hướng giảm và vẫn ở trong vùng quá bán (dưới vùng 30). Do đó, có nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục giảm xuống.

    Đường MA 5 tuần và MA 10 tuần đang có xu hướng giảm thấp hơn, cho thấy tình trạng giảm giá.

    Một mức đóng cửa hôm nay (theo giờ UTC) dưới 9.280 USD sẽ khẳng định sự đảo chiều giảm giá theo mô hình 2 đỉnh và mở ra khả năng giảm giá xuống 6.860 USD (mức giá mục tiêu theo phương pháp đo độ cao). Do đó xu hướng chính của hôm nay – nếu bạn vẫn đang đoán – là giảm.

    Quan điểm của CoinDesk

    Bitcoin đang nhắm đếm mức giảm xuống 6.860 USD và có thể giảm sâu xuống 6.000 USD, theo tình trạng giảm trên biểu đồ hàng ngày.

    Tuy nhiên, tình trạng quá bán trên biểu đồ 4 giờ có thể điều chỉnh nhỏ trong ngắn hạn lên 10.000 USD.

    Chỉ khi mức giá đóng cửa hàng ngày (theo giờ UTC) trên đường trung bình di động MA 10 ngày (hiện ở mức 10.527 USD) sẽ cho thấy dấu hiệu rằng đợt giảm giá kết thúc và có thể sẽ ổn định sau đó.


    Theo vietnambiz

    Biên soạn lại bởi: Blogtienao.com

    The post Giá bitcoin hôm nay (10/3): Vẫn chưa khởi sắc appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin hôm nay (10/3): Vẫn chưa khởi sắc

Share This Page