Năm 2018 sẽ là năm của các quy định, phải chăng đây là một điều xấu?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 134)

    Nhiều người dự đoán năm 2018 sẽ là năm của các quy định, thị trường tiền ảo sẽ được điều chỉnh trở nên an toàn hơn để số lượng giới đầu tư tham gia vào thị trường này tăng lên. Cho đến nay, mọi thứ dường như chắc chắn là sẽ như vậy. Nhưng những quy định đang mang đến tích cực hay tiêu cực cho thị trường?


    [​IMG]

    Khi năm mới bắt đầu, Nam Triều Tiên đã đưa ra một loạt quy định ngăn cản việc kinh doanh ẩn danh, còn Trung Quốc đã cấm kinh doanh tiền ảo hoàn toàn.

    Trong khi đó, các cơ quan tài chính ở Đức và Pháp đã kêu gọi quốc tế “đàn áp” tiền ảo, còn Nhật Bản đã có những quy định yêu cầu các sàn giao dịch tiền ảo phải đăng ký với cơ quan liên quan và duy trì các tiêu chuẩn an ninh nhất định để tránh bị đóng cửa.

    [​IMG]

    Như lời phát biểu của Roman Guelfi-Gibbs, Giám đốc điều hành Pinnacle Brilliance:


    Thị trường tiền ảo từ lâu đã không chịu sự quản lí từ bất kì một cơ quan nào. Dĩ nhiên khi chúng trở nên nổi tiếng, thu hút các nhà đầu tư, sự quan tâm rộng rãi của công chúng và mức vốn hóa thị trường đạt đến một mức nhất định, chính phủ các nước sẽ bắt tay vào việc quản lý để đảm bảo an ninh và chống lại các hành vi phạm tội.

    Nhưng liệu quy định của chính phủ các nước có tốt hay không đối với thị trường tiền ảo vẫn là một chủ đề gây tranh cãi.

    Một số người cho rằng việc điều tiết thị trường là một điều tốt, vì nó giúp hợp thức hoá tính minh bạch và thu hút được nguồn tiền tươi từ các nhà đầu tư, tổ chức. Theo Andrei Huseu, Giám đốc điều hành của WealthMan cho biết:


    Khi tiền ảo nhận được nhiều sự công nhận và sự quan tâm của công chúng thì đồng thời các quy định về mặt thực thi sẽ không thực sự hiệu quả do hệ thống tư pháp không có khả năng để thay đổi cơ chế đăng ký trên blockchain.

    Việc thực thi các quy định về tiền ảo cũng sẽ giải quyết các trường hợp gian lận đang ngày càng gia tăng giúp các nhà đầu tư an tâm hơn.

    Guelfi-Gibbs nói:


    Chúng tôi biết rằng thị trường tiền ảo đang xuất hiện các mánh lới lừa đảo ngày càng nhiều vì vậy các quy định sẽ giúp ngăn chặn điều này xảy ra. Nếu không có quy định thích hợp, các nhà đầu tư sẽ không đứng vững.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Năm 2018 sẽ là năm của các quy định, phải chăng đây là một điều xấu? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Năm 2018 sẽ là năm của các quy định, phải chăng đây là một điều xấu?

Share This Page