Mô hình phòng trọ tiện nghi dành cho du học sinh

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Mar 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 170)

    Khi du học tại Singapore, Annu Talreja được tiếp xúc với nhiều trải nghiệm mới, trong đó, việc tìm nhà thuê trong những năm rèn luyện đại học khiến Annu không ít lần phải thốt lên, tìm nơi để ở còn khó hơn thi đỗ vào trường kinh tế.

    "Quá trình tìm nhà khiến tôi nhận ra, dường như có sự kỳ thị cố hữu với sinh viên châu Á. Do đó những sinh viên này thường phải trả tiền thuê nhà cao hơn giá trị trường hoặc tìm nơi ở giá rẻ nhưng không có tiện nghi và cũ nát", nữ du học sinh cho biết.

    [​IMG]

    Sinh viên ở trong căn hộ do OxfordCaps quản lý. Ảnh: Internet.

    Qua nhiều năm, tình trạng xã hội này vẫn tiếp diễn. "Tôi muốn dừng điều đó lại", Annu nói. Ngay sau đó, cô cùng người bạn thân thời đại học là Priyanka Gera thành lập OxfordCaps, startup giúp du học sinh châu Á tìm căn hộ thuê tiện nghi, giá hợp lý tại Singapore. Sau một vài thỏa thuận, Priyanka trở thành COO, giám đốc tổ chức, đồng thời Annu trở thành CEO startup.

    Theo nữ COO, OxfordCaps sẽ trực tiếp làm việc với chủ nhà nhằm đảm bảo căn hộ đáp ứng các tiêu chuẩn như tính thoải mái, độ an toàn, sự thuận tiện.

    Cô nhấn mạnh: "Chúng tôi quản lý những căn hộ đủ nội thất, wifi, đồ ăn, khăn trải giường… Do đó, sinh viên chỉ cần mang hàng lý vào ở và sẵn sàng cho việc học ngay sáng hôm sau. Ngoài ra, khách hàng có thể tìm kiếm và đặt phòng qua website".

    Bên cạnh đó, startup làm việc với nhiều bên nhằm tăng ưu đãi cho sinh viên như khuyến mãi du lịch, vé xem nhạc miễn phí…

    [​IMG]

    Giao diện của website OxfordCaps. Ảnh: OxfordCaps.

    CEO OxfordCaps cho biết, sinh viên có thể chọn sống tại các địa điểm gần trường, điều này giúp gạt bỏ những điều phiền phức và tập trung vào công việc duy nhất là hoàn thành chương trình học, giá trị công ty hướng tới.

    "Qua nền tảng OxfordCaps, sinh viên có thể chọn ở một mình hoặc ghép phòng. Tại đây, chúng tôi tập trung giúp họ trải nghiệm những năm tháng tuyệt nhất của cuộc đời", Annu chia sẻ.

    Tuy nhiên cô cũng thừa nhận, OxfordCaps gặp nhiều khó khăn khi phát triển mô hình tại các quốc gia châu Á khác. Tại Singapore, sự khan hiếm đất khiến giá bất động sản tăng cao là một thách thức, trong khi đó, các quốc gia đang phát triển lại thiếu cơ sở hạ tầng để ứng tiêu chuẩn của công ty.

    Trong ngắn hạn, Priyanka muốn mở rộng quy mô, phát triển nền tảng công nghệ, đàm phán thêm với chủ căn hộ và hợp tác với nhiều đơn vị phát triển bất động sản.

    Sau thời gian hoạt động, OxfordCaps gặt hái nhiều thành công đáng ghi nhận. Nữ CEO chia sẻ: "Hai điều luôn cần nhớ khi khởi nghiệp là marketing truyền miệng giúp thương hiệu của bạn được củng cố mạnh và hiểu được suy nghĩ của khách hàng giúp bạn lấy được niềm tin và sự trung thành của họ".

    Lạc Thảo (Theo Inc)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mô hình phòng trọ tiện nghi dành cho du học sinh

Share This Page