Tổng hợp các lời khuyên cho nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường Bitcoin

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, Mar 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 275)

    [​IMG]
    Tổng hợp các lời khuyên cho nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường Bitcoin

    Vài lời khuyên tổng hợp từ Thecoindesk.com

    Hỏi: Tôi có nên mua Bitcoin vào thời gian này giá 8,500 usd hay không?

    – Có thể mua được như trên biểu đồ, nhưng hãy chọn mua khoảng 20% số tiền bạn dự kiến đầu tư vào Bitcoin, hãy hiểu rằng đây vẫn là giai đoạn mạo hiểm, thị trường còn có thể giảm tiếp nữa. Lệnh mua này chỉ để cảm nhận thị trường.

    Hỏi: Giá Bitcoin có thể giảm nữa không?

    – Có thể giảm nếu lượng vốn đầu tư vào thị trường này giảm xuống, chưa nói nếu có những cú sốc giống như vừa rồi từ Binance hoặc một trong các sàn lớn khác bị hack hoặc bị cấm thì Bitcoin có thể còn giảm nhiều hơn nữa. Hoặc Bitcoin cũng có thể bị hạn chế ở 1 số thị trường lớn như Trung Quốc như thời gian vừa qua.

    Hỏi: Giá Bitcoin có thể lên đến mức nào?

    – Khó có thể đoán được giá Bitcoin có thể tăng tới đâu, tuy nhiên nếu trong vòng 3-5 năm nữa Bitcoin không bị chết thì giá Bitcoin có thể là 100k tới vài trăm nghìn usd cũng không phải là không thể.

    Hỏi: Những lý do gì Bitcoin có thể bị chết?

    – Bitcoin có thể bị chết bởi nhiều lý do, mã nguồn phát hiện có vấn đề, hệ thống blockchain phát hiện có vấn đề, người sáng lập Bitcoin được xác nhận chính xác và có những phát biểu bất lợi, bị quá nhiều quốc gia cấm,… Tuy nhiên có thể hiểu rằng công nghệ blockchain mà Bitcoin đang áp dụng là có giá trị.

    Hỏi: Có nhiều coin khác công nghệ cao hơn Bitcoin rất nhiều, vậy giá trị của nó sẽ phải được kỳ vọng hơn Bitcoin chứ?

    – Coin sau bao giờ cũng có công nghệ tốt hơn coin trước, bởi vậy nếu có công nghệ tốt hơn thì trước sau cũng sẽ bị thay thế bởi công nghệ tốt hơn nữa. Bitcoin mặc dù có thể lạc hậu hơn nhưng nó chứng minh được khả năng đi vào lòng người và vẫn đang giữ được sự tin cậy của nhà đầu tư.

    Hỏi: Ngoài mua Bitcoin để dự trữ chờ tăng giá, tôi có cơ hội nào khác để kiếm lời từ thị trường này?

    – Có nhiều coin khác nhau ngoài Bitcoin như Ethereum, Litecoin, Dashcoin,… hãy chọn một số coin chính khác để đầu tư nhưng nên nghiên cứu kỹ tương lai của nó. Khi thị trường khủng hoảng thì các coin rác (Altcoin sẽ giảm đầu tiên sau đó mới tới coin chính và sau đó mới tới Bitcoin)

    Hỏi: Tôi nghe nói đầu tư máy đào có lợi nhuận cũng khá cao?

    – Theo kinh nghiệm đầu tư thì đầu tư máy đào sau 2 năm kỳ vọng sẽ có mức lợi nhuận tương đương khoảng 1 lần so với giá trị máy. Nghĩa là nếu bỏ ra 100tr thì sau 2 năm trừ đi tiền điện sẽ có được số tiền là 200tr. Máy đào sau 2 năm có thể sẽ bị lạc hậu, bị hỏng,…

    Hỏi: Máy đào có thể dùng để đào mãi mãi không?

    – Nếu máy không hỏng thì có thể cắm mãi mãi được. Tuy nhiên sự tiến hóa của máy đào là rất nhanh, thông thường sau 2 năm những máy đào cũ sẽ buộc phải rút điện do quá lạc hậu, lợi nhuận thu được từ máy đào không đủ bù đắp trả tiền điện tiêu thụ. Vậy nên các lời quảng cáo về nguồn thu ổn định mãi mãi chắc chắn là lừa đảo dành cho những người thiếu hiểu biết.

    Hỏi: Tôi nên lựa chọn máy đào nào thì lợi nhuận cao nhất?

    – Mỗi giai đoạn thị trường sẽ có những máy đào có mức lợi nhuận cao thấp khác nhau. Tuy nhiên nên tham khảo kỹ người bán máy cũng như thị trường. Thông thường máy có lợi nhuận cao sẽ kèm theo rủi ro cao. Nên chọn cho mình dòng máy có lợi nhuận vừa phải và ổn định sẽ tốt hơn các dòng máy siêu lợi nhuận. Lý do siêu lợi nhuận luôn có 1 lượng máy rất lớn sẽ được đổ ra, và lúc đó lợi nhuận sẽ giảm rất nhanh và có thể bị lỗ.

    Hỏi: Có phải tôi cắm máy lên hôm nay dự kiến được 15 usd, thì tôi sẽ có 15 usd suốt 2 năm vòng đời máy?

    – Không bao giờ có như vậy, giả xử giá coin ổn định không thay đổi. Mỗi khoảng thời gian sẽ có một đợt hàng máy mới được mở bán và cắm lên, như vậy các máy sẽ bị chia số lượng coin đào được. Càng nhiều máy cắm lên thì việc chia ra càng nhiều máy và lúc đó lợi nhuận sẽ giảm. Ví dụ máy A3 chạy Siacoin ngày đầu tiên hơn 500 usd, sau đó mỗi ngày giảm liên tiếp sau 1 tuần chỉ còn 40 usd (giảm hơn 10 lần). Sau 20 ngày lợi nhuận chỉ duy trì quanh 20 usd/ngày. Và dự kiến cuối tháng 03/2018 lợi nhuận sẽ chỉ khoảng 7 usd/ngày (vì dự kiến sẽ có gấp 6 lần số máy đang cắm được gia nhập tại thời điểm đó)

    Các câu hỏi khác có thể email tới [email protected]

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Tổng hợp các lời khuyên cho nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường Bitcoin

Share This Page