Startup thành công nhờ thương hiệu nước sốt đóng chai

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Mar 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 197)

    "Khi còn là thành viên của Bộ Quốc phòng, tôi làm bán thời gian tại nhiều nhà hàng thuộc các thành phố khác nhau. Điều này cho tôi cái nhìn tổng quan và đặc sắc về nền ẩm thực tại nhiều vùng miền", nữ cựu chiến binh Mỹ tiết lộ.

    [​IMG]

    Bà chủ thương hiệu CharBoy’s từng phục vụ trong quân ngũ. Ảnh: Entrepreneur.

    Sau 18 năm phục vụ quân đội và hải quan, Pamela về nước và tiếp tục công việc làm nhà hàng tại Chicago (Mỹ). Thời gian này, bà cố gắng thuyết phục bố truyền lại công thức làm nước sốt thịt nướng gia truyền, bí mật của gia đình trong 70 năm qua. "Công việc này mất nhiều thời gian và công sức. Bố tôi sau đó đã nhượng bộ", bà nói. Từ đó, thương hiệu nước sốt CharBoy’s được hình thành.

    Loại nước sốt làm ra mang đúng hương vị như Pamela hình dung, nhưng bà muốn nhiều hơn. Ngoài việc phát triển các sản phẩm mới từ loại sốt truyền thống gia đình, Pamela còn nghiên cứu tạo ra gia vị sốt có lượng natri, đường, carbs và calo thấp nên được nhiều khách hàng yêu thích.

    "Bốn năm kể từ 2008, tôi chuẩn bị cho kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường. Sau khi những sản phẩm đầu được bán ra, nhiều khách hàng đã quay lại hỏi mua thêm sốt khiến tôi có động lực phát triển", nữ sáng lập chia sẻ.

    Pamela kể lại, bà từng trải qua thời gian phải thế chấp tài khoản ngân hàng để có tiền duy trì hoạt động của công ty. Bà cho biết: "Tôi không có nhiều tiền, toàn bộ vốn ban đầu của Charboy's là khoảng 10.000 USD, phần lớn từ tiền tạm ứng thẻ tín dụng. Tuy nhiên, số vốn này cạn kiệt rất nhanh sau đó".

    [​IMG]

    Mất bốn năm để CharBoy’s bán sản phẩm đầu tiên. Ảnh: Entrepreneur.

    Để khiến sản phẩm tiếp cận gần hơn với thị trường, nữ cựu chiến binh thuyết phục từng chủ cửa hàng bán lẻ địa phương. Sau nhiều nỗ lực, Pamela đã khiến thương hiệu CharBoy’s xuất hiện trên kệ hàng của 25 cửa hiệu phân phối.

    Hiện Charboy's cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm sốt gồm sốt BBQ, Bourbon, Hot & Sweet Asian và Hot & Spicy Ketchup bán tại 450 cửa tiệm bán lẻ khu vực Trung Tây Mỹ, phân phối bởi nhiều đơn vị, trong đó có các thương hiệu lớn như Kroger, Jewel, Whole Foods, Amazon.

    Nữ sáng lập của thương hiệu sốt CharBoy’s chia sẻ, quá trình trong quân ngũ dạy bà kỹ năng lãnh đạo và điều hành doanh nghiệp, quan trọng hơn là cách giao tiếp với nhiều người và các thấu hiểu nền văn hóa của họ. "Khi sống tại nhiều quốc gia, bạn thấy được góc nhìn đa dạng về thế giới. Điều này cho tôi cơ hội rèn luyện và làm quen với những người bạn tuyệt vời, từ đó giúp tôi quản lý và điều hành công ty, điều tôi chưa từng làm trước đó".

    Theo đó, Pamela tự rèn tính linh hoạt để giải quyết rắc rối. Bà cho hay: "Trước khó khăn, bạn sẽ học được một bài học quý. Điều mà tôi đã lĩnh hội được là xây dựng mối quan hệ tốt là chìa khóa của việc kinh doanh".

    Tương lai Pamela kỳ vọng phát triển thêm nhiều kênh bán hàng và đạt doanh thu thường niên hơn một triệu USD.

    Bà nhìn nhận, lĩnh vực sản xuất gia vị rất cạnh tranh và thách thức là duy trì đồng thời doanh số bán hàng và uy tín thương hiệu. Do đó, bà chủ CharBoy’s muốn các sản phẩm của hãng không chỉ là những lọ sốt ít người biết trên kệ hàng mà còn là sản phẩm mang lại giá trị cho người dùng.

    Lạc Thảo (Theo Entrepreneur)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup thành công nhờ thương hiệu nước sốt đóng chai

Share This Page