Bà mẹ ba con ở Hà Nội giữ dáng đẹp xinh như thời con gái

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 134)

    Nhìn vóc dáng thon thả và làn da trắng sáng trẻ trung, số đo 3 vòng 86-63-96 cm, ít ai đoán được chị Minh đã 34 tuổi và là mẹ của ba nhóc tì. Mang thai em bé đầu tiên là lúc chị Nguyệt Minh lên cân kỷ lục, có thời điểm tăng đến 75 kg, hơn 25 kg so với thời con gái. Lúc em bé một tuổi, chị vẫn cảm thấy cơ thể nặng nề ở 65 kg.

    Chị kiên trì tập luyện đến khi em bé đầu 2 tuổi. Cai sữa xong chị mới quay về được cân nặng ban đầu khoảng 50 kg. Chị Minh tự nhận thất bại trong việc giảm cân lấy lại vóc dáng ban đầu ở lần đầu tiên sinh nở . Chỉ từ lần sinh em bé thứ hai, chị mới tích lũy những kinh nghiệm riêng. Lần sinh thứ hai và ba, chị tăng 10-12 kg, đặc biệt sinh xong chỉ cần 2-3 tháng lại trở về dáng cũ.

    Bí quyết của bà mẹ ba con là kiểm soát cân nặng trong thai kỳ bằng cách ăn đủ chất và cân bằng, uống vitamin dành cho bà bầu, tránh tình trạng ăn cho sướng miệng.

    [​IMG]

    Vóc dáng và làn da sáng mịn của mẹ ba con. Ảnh: N.V

    Sinh xong, giai đoạn cho con bú, chị Minh uống nhiều canh nóng, chất lỏng nóng, không kiêng cữ quá đà, ăn uống đủ chất, mỗi bữa chỉ ăn nửa chén cơm. Bù lại chị ăn nhiều rau củ quả, thịt cá, để nhiều sữa cho con mà vẫn đủ chất. Ngoài ra, tích cực cho em bé bú và hút sữa cũng giúp mẹ giảm cân tự nhiên, em bé khỏe.

    Từ tháng thứ hai sau sinh, chị Nguyệt Minh thuê dịch vụ chăm sóc tại nhà cho mẹ mới sinh. Chị đắp túi muối kết hợp mặc áo gen bụng liên tục nên vùng eo săn chắc và lấy lại dáng nhanh. Vì sinh mổ nên mẹ 8x bắt đầu tập luyện nhẹ nhàng tại nhà khi em bé được hơn 6 tháng tuổi. Chị đi bộ, squat và nâng tạ nhẹ nhàng. Mỗi ngày chị tranh thủ tập luyện 30 phút.

    [​IMG]

    Chị Minh chú trọng chăm sóc vóc dáng và da dẻ. Ảnh: N.V

    Công việc bận rộn nên mẹ trẻ thường phải tranh thủ. Chị thích bơi nên thường đi bơi ba lần trong tuần, mỗi buổi 30 phút bơi liên tục. Ngoài ra chị ưa chuộng tập squat và deadlift tại nhà 20 phút hàng ngày vào buổi tối trước khi đi tắm.

    Chị Minh cho rằng tập luyện không nhất thiết phải áp dụng cường độ cao, mà chỉ cần vận động đều đặn để cơ thể ra mồ hôi là đã mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe. Bước qua độ tuổi 30, khi cơ thể không còn săn chắc như thời con gái, chị kết hợp các liệu trình săn chắc và nâng cơ tại spa để những lúc lỡ ăn uống quá độ mất kiểm soát thì cũng không lo bị tích mỡ. Thời con gái chị nặng 48 kg, đỉnh cao khi có bầu là 75 kg, hiện tại chị Minh duy trì mức cân 50 kg. Chị cao 1,63 m, số đo ba vòng chuẩn. Chị tự nhận thân hình hơi gầy theo chuẩn của gym nhưng hài lòng bởi độ săn chắc và khỏe khoắn.

    [​IMG]

    Gia đình nhỏ của chị Nguyệt MInh với ba nhóc tì đáng yêu. Ảnh: N.V

    Chị Nguyệt Minh có ý thức chăm sóc da từ khi 14-15 tuổi. Chị bôi kem dưỡng da và kem chống nắng từ rất sớm. Chị nhận thấy đa phần phụ nữ lơ là khâu làm sạch và chống nắng, vốn rất quan trọng để tránh lão hóa da. Làn da sạch mới hấp thu tối đa dưỡng chất trong kem dưỡng. Làn da được chống nắng mới bảo vệ da khỏi thủ phạm gây lão hóa mạnh nhất là tia UV.

    Ban ngày chị vừa bôi kem chống nắng vừa uống viên chống nắng. Cuối ngày, dù bận bịu đến mấy, chị tẩy trang rửa mặt đủ ba bước. Qua tuổi 20, chị dùng thêm các tinh chất dưỡng để tránh mụn, sạm da.

    Chị nghỉ việc công chức nhà nước từ khi sinh bé thứ ba để tập trung chăm sóc các con. Chị Hồ Nguyệt Minh sinh năm 1984, hiện sống tại Hà Nội.

    Khánh Ly

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bà mẹ ba con ở Hà Nội giữ dáng đẹp xinh như thời con gái

Share This Page