Ripple phát triển mạnh mẽ tại Nhật Bản

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 160)

    Ripple đang hợp tác cùng với 61 ngân hàng Nhật Bản trên một ứng dụng cho phép khách hàng chuyển tiền tức thời, đây là nỗ lực mới nhất trong việc ứng dụng công nghệ blockchain vào lĩnh vực tài chính.


    [​IMG]

    Ứng dụng di động này sẽ cho phép người dùng chuyển tiền tới các tài khoản ngân hàng khác trong nước. Bản thử nghiệm beta sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng tới, và ba ngân hàng cho vay: SBI Sumishin Net Bank Ltd, Suruga Bank Ltd và Resona Bank Ltd dự định tung ra dịch vụ này cho khách hàng vào cuối năm nay.

    Ripple cũng đã làm việc với các ngân hàng trên những quốc gia khác để sửa đổi cách họ xử lý các khoản thanh toán.

    Blockchain, công nghệ sổ cái phân tán được sử dụng cho Bitcoin và các đồng cryptocurrency khác được cho là một cách tiềm năng để theo dõi các giao dịch trong nhiều ngành công nghiệp. Ở Nhật Bản, các ngân hàng và các cơ quan chính quyền rất quan tâm đến công nghệ tài chính nhằm nâng cao hiệu quả vì chi phí cao và lãi suất thấp đang gây áp lực lên lợi nhuận.

    Takishi Okita, giám đốc điều hành của công ty liên doanh dữa Ripple và công ty mẹ của Sumishin, SBI Holdings Inc cho biết ứng dụng MoneyTap sẽ tạo ra những khoản thanh toán “nhanh hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn”.

    Theo các hệ thống hiện tại của Nhật Bản, quá trình chuyển tiền thông thường chỉ được các ngân hàng xử lý vào các ngày trong tuần và chỉ đến khoảng 3 giờ chiều.

    Gần đây Nhật Bản đã thay đổi luật để yêu cầu các ngân hàng làm việc với các bên thứ ba nhằm liên kết với các tài khoản khách hàng của họ đang sử dụng công nghệ giao diện lập trình ứng dụng.

    Emi Yoshikawa, giám đốc hợp tác liên doanh với Ripple cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng ứng dụng này sẽ sử dụng sự kết nối API để chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng.

    Yoshikawa cũng cho biết thêm các ngân hàng khác trong hiệp hội sẽ giới thiệu ứng dụng này tới khách hàng của họ trong vòng 3 đến 4 năm tới.

    Mặc dù phần mềm này tập trung vào chuyển tiền trong nước nhưng tập đoàn sẽ tìm cách mở rộng sang thanh toán xuyên biên giới và thanh toán liên ngân hàng trong tương lai.

    Theo Bloomberg, Yichiro Higuchi, lãnh đạo của ngân hàng cho vay, Resona Bank hướng tới mục đích “đóng góp vào việc thúc đẩy không tiền mặt trong khi vẫn nâng cao sự tiện lợi khách hàng và giảm chi phí cho xã hội.”


    Theo TradingIG
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Ripple phát triển mạnh mẽ tại Nhật Bản appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ripple phát triển mạnh mẽ tại Nhật Bản

Share This Page