Android P ra mắt, hỗ trợ 'tai thỏ'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 136)

    Nối tiếp Android O của 2017, Google vừa trình làng Android P với nhiều thay đổi hướng tới trải nghiệm người dùng. Với hệ điều hành mới, Google đã "mở đường" cho các nhà sản xuất tung ra điện thoại Android có "tai thỏ" - tên gọi vui của phần cạnh khuyết trên màn hình tương tự iPhone X.

    [​IMG]

    Tuỳ chỉnh "tai thỏ" trên Android P.

    Google gọi nó là "display cutout" và công ty không chỉ hỗ trợ các tuỳ biến riêng trong menu mà còn chuyển đồng hồ sang vị trí bên trái (trước đó thường ở giữa hoặc ở bên phải), tạo khoảng không gian cho "tai thỏ".

    Từ giữa 2017, mẫu điện thoại Essential đã có một phần khuyết trên màn hình hiển thị để đặt camera. Tuy nhiên "tai thỏ" thực sự được giới công nghệ chú ý sau khi Apple trình làng iPhone X. Kể từ đó, nhiều nhà sản xuất Android đã tung ra hoặc lên kế hoạch phát hành điện thoại với màn hình "tai thỏ".

    Bên cạnh đó, Android P còn tập trung cải thiện chất lượng chụp ảnh với việc hỗ trợ camera kép. Các ứng dụng bên thứ ba có thể khai thác tốt hơn lợi thế hai camera trước hoặc hai camera sau.

    Phiên bản hoàn thiện của Android P dự kiến được Google phát hành vào quý III/2018. Trong khi đó phiên bản hiện nay mới chỉ giới hạn cho các lập trình viên.

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Android P ra mắt, hỗ trợ 'tai thỏ'

Share This Page