Thiết kế taxi tự lái có thể cất hạ cánh thẳng đứng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 144)

    [​IMG]


    Hệ thống mô-đun Pop.Up Next bao gồm khoang chở khách hai chỗ ngồi hoạt động như một chiếc ôtô khi chạy trên đường hoặc có thể được đưa đến đích bằng một máy bay không người lái (drone) khi giao thông tắc nghẽn, Long Room hôm qua đưa tin. Ý tưởng về Pop.Up được đưa ra lần đầu tiên bởi Airbus và hãng xe Đức công bố phiên bản mới của thiết kế hoàn toàn tự động vận hành bằng điện này tại buổi họp báo trước thềm Triển lãm ôtô Geneva diễn ra tại Thụy Sĩ từ ngày 8/3 đến 18/3.

    Thiết kế mới là kết quả hợp tác giữa hãng xe có trụ sở ở Ingolstadt, Đức và Italodesign, một công ty kỹ thuật và thiết kế ở Moncalieri, Italy. Theo Audi, Pop.Up Next nhiều khả năng sẽ trở thành tiêu chuẩn cho những mẫu taxi bay có thể trở thành hiện thực vào năm 2024 - 2027.

    Phương tiện cho phép hành khách đặt chuyến thông qua một ứng dụng đi kèm. Hệ thống sau đó sẽ tự động đề xuất lựa chọn giao thông phù hợp nhất cho lộ trình dựa theo thời gian, độ tắc nghẽn, mức giá và nhu cầu đi chung xe. Sử dụng thông tin này, Pop.Up sẽ liệt kê những tùy chọn hợp lý cho chuyến đi, bao gồm chạy trên mặt đất, bay trên không hay kết hợp cả hai.

    Khoang chở khách sẽ quét gương mặt để xác thực. Hành khách có thể xem các chương trình ở màn hình trước mặt trong khi di chuyển. Khi bị tắc đường, họ chỉ cần gọi phương tiện bay cất hạ cánh thẳng đứng giúp nhấc cả hành khách và khoang chở khách bay lên cao. Sau khi đưa hành khách tới nơi, khoang chở khách và phương tiện bay sẽ quay trở về trạm sạc trong lúc đợi chuyến tiếp theo.

    Hệ thống mô-đun gồm lớp vỏ bằng sợi carbon liền khối, dài 2,6 mét, cao 4,5 mét và rộng 4,8 mét, có sức chứa hai người. Nội thất chính là một màn hình 46 inch, sử dụng để tương tác với phương tiện qua giọng nói, nhận diện gương mặt, theo dõi ánh mắt và các nút cảm ứng.

    Khoang chở khách biến thành một chiếc xe khi ghép với một mô-đun riêng biệt chạy trên mặt đất hoạt động bằng pin. Mô-đun này có thể chạy 130 km trong một lần sạc, ở tốc độ tối đa 100 km/h.

    Mô-đun giống máy bay không người lái có thể đạt tốc độ tối đa 120 km/h và bay quãng đường 50 km trong một lần sạc. Mô-đun dài 4,4 mét, cao 0,8 mét và rộng 5,1 mét, trang bị cánh quạt vận hành bằng động cơ điện 160 kW.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thiết kế taxi tự lái có thể cất hạ cánh thẳng đứng

Share This Page