Coinbase tuyên bố thành lập Quỹ đầu tư chỉ số cryptocurrency

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Mar 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 147)

    [​IMG]

    Sàn giao dịch Coinbase vừa công bố thành lập Quỹ Chỉ số Coinbase và Coinbase Index, theo Medium ngày 6.3.2018.

    Quỹ Chỉ số Coinbase


    Quỹ sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư một kênh để đầu tư vào 4 đồng cryptocurrency lớn được niêm yết trên sàn giao dịch của Coinbase, GDAX: Bitcoin, Ethereum, Litecoin, và Bitcoin Cash. Theo đó, quỹ này chỉ mở cửa cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ được công nhận – những người có giá trị ròng trên 1 triệu USD hoặc một mức lương hàng năm hơn 200.000 USD.

    Bạn sẽ khoảng tốn 2% cho chi phí quản lý (trong một năm) và cần tối thiểu là 10.000 USD để đầu tư vào quỹ chỉ số này.

    Chỉ số Coinbase sẽ theo dõi hiệu suất của bốn đồng coin trên GDAX dựa trên “sự gia tăng liên tục về cung của mỗi tài sản”, không chỉ là giá của từng loại tài sản.

    Hiện tại, thị trường cryptocurrency đang vướng mắc một vấn đề lớn trong việc đa dạng hóa danh mục đầu tư crypto. Thực tế, hầu hết các Altcoin đều bị ảnh hưởng bởi bất kỳ xu hướng nào mà Bitcoin đặt ra. Theo đó, khi giá Bitcoin giảm, giá các Altcoin có khuynh hướng giảm theo. Vi thế việc “đa dạng hóa vào các đồng tiền khác sẽ giảm thiểu rủi ro cho thị trường.”

    Theo bài đăng trên Medium, quỹ sẽ được đánh giá theo vốn hóa thị trường. Mọi đồng tiền được niêm yết thêm trên GDAX sẽ được bổ sung vào quỹ này. Tuy nhiên, Coinbase vừa tuyên bố công ty không hề “có quyết định bổ sung thêm tài sản cho GDAX hay Coinbase” và “bất kỳ tuyên bố ngược lại là không đúng sự thật và không được công ty ủy quyền.”

    Một năm lớn đối với Coinbase


    Việc ra mắt quỹ phản ánh chiến lược hướng tới nhu cầu tiếp cận tài sản số hóa của các nhà đầu tư tổ chức. Reuben Bramanthan, người quản lý sản phẩm của Coinbase, chia sẻ với Business Insider rằng “công ty đang nhìn thấy sự đổ bộ hàng loạt của các nhà đầu tư mới đến thị trường.”

    Bramanthan cho biết:


    “Coinbase đã tạo được một làn sóng ủng hộ trong cộng đồng cryptocurrency. Sàn này vốn được xem là một trong những sàn giao dịch cryptocurrency phổ biến tại Hoa Kỳ, với hơn 1 tỷ USD lợi nhuận trong năm 2017.”

    Trước đó, Coinbase từng bị dính vào hai vụ kiện tập thể. Đầu tiên, một số user cáo buộc Coinbase tăng giá ảo đồng Bitcoin Cash và tạo điều kiện cho giao dịch nội gián. Lần thứ hai user lại một nữa lên tiếng khi cáo buộc Coinbase chiếm dụng bất hợp pháp tiền của khách hàng.

    Mặc dù trải qua nhiều sự cố nhưng công ty vẫn tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trong những sàn giao dịch dễ tiếp cận nhất, hoàn toàn khả dụng cho cộng đồng cryptocurrency.

    Theo tiendientu

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Coinbase tuyên bố thành lập Quỹ đầu tư chỉ số cryptocurrency

Share This Page