Giới siêu giàu thế giới đầu tư vào bitcoin ngày càng nhiều, ngay cả khi chẳng hiểu gì về...

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Mar 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 170)

    [​IMG]
    Tuy nhiên, báo cáo tài sản của Knight Frank cho thấy cổ phiếu và bất động sản vẫn là hai loại tài sản được giới siêu giàu yêu thích hơn cả.


    Đà tăng giá chóng mặt của thị trường tiền số đã thu hút được sự quan tâm của cả giới siêu giàu trên thế giới ngay cả khi những người này không có hiểu biết đầy đủ về công nghệ đằng sau loại tài sản này.

    Theo báo cáo Wealth Report 2018 của hãng tư vấn Knight Frank, khoảng 21% cố vấn tài sản cá nhân cho biết những khách hàng giàu có của họ đã đầu tư vào tiền số trong năm 2017.

    “Chúng tôi đã đặt câu hỏi về blockchain và vẫn còn rất nhiều người tư duy nhầm lẫn về công nghệ này”, Nicholas Holt – giám đốc nghiên cứu của hãng tư vấn Knight Frank cho biết.

    “Vì vậy, mặc dù nhiều người đang bắt đầu đầu tư vào tiền số, có lẽ họ vẫn chưa hiểu đầy đủ rằng điều đó có ý nghĩa thế nào tới danh mục tài sản của mình”, ông Holt nói thêm.

    Blockchain là cụm từ dùng để chỉ công nghệ sổ cái phân quyền cho phép các giao dịch được duy trì và ghi chép lại đằng sau các đồng tiền số, tiêu biểu là bitcoin.

    Năm ngoái, bitcoin đã làm dậy sóng thị trường tài chính thế giới nhờ những biến động giá mạnh mẽ và khả năng hồi phục ấn tượng của mình.

    Một vài nhà kinh tế đã lên tiếng cảnh báo, nói rằng bitcoin có thể sẽ không thể duy trì được giá trị. Các quốc gia cũng đã bắt đầu cấm giao dịch hoặc sử dụng bitcoin như một phương tiện thanh toán. Tuy nhiên, tính phổ biến ngày càng gia tăng của tiền số đã giúp cho hợp đồng tương lai bitcoin xuất hiện trên các sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất ở Phố Wall.

    Báo cáo tài sản của Knight Frank cho thấy cổ phiếu và bất động sản vẫn là hai loại tài sản được giới siêu giàu yêu thích hơn cả.

    “Điều đó không có gì là bất ngờ vì thực tế là cổ phiếu đã tăng trưởng rất tốt trong năm ngoái. Và bất động sản vẫn là tài sản nền tảng của hầu hết tỷ phú, chiếm tới 50% danh mục”, ông Holt nói.

    Theo Nhipsongkinhte

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Giới siêu giàu thế giới đầu tư vào bitcoin ngày càng nhiều, ngay cả khi chẳng hiểu gì về...

Share This Page