Trợ lý ảo Alexa tự cười khiến người dùng tưởng ma

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 149)

    Theo TheVerge, vài ngày qua, nhiều người sử dụng các thiết bị có trợ lý ảo Alexa thường nghe thấy tiếng cười lạ khi thiết bị không được điều khiển một cách chủ động.

    Người đầu tiên thông báo về sự việc này là thành viên Twitter có tên CaptHandlebar ngày 22/2. "Alexa đã tự cười khi tôi ở trong bếp. Khi đó tôi tưởng có đứa trẻ nào đứng sau mình", người này chia sẻ.

    [​IMG]


    Tiếp đó, nhiều người khác cho biết cũng đã nghe thấy tiếng cười này. Đôi khi nó tự phát ra, hoặc xuất hiện như một phản ứng khi được đưa ra yêu cầu tắt đèn.

    "Tôi đang nằm trên giường và ngủ thiếp đi thì trợ lý ảo Alexa trên chiếc loa thông minh Amazon Echo Dot bật cười thật to và đáng sợ. Cảm tưởng có ma và như là tôi có thể bị sát hại tối nay", người dùng Twitter có tên GavinHightower cho biết.

    "Tôi sống một mình với một chiếc loa Amazon Echo. Tối nay, khi muốn đi ngủ, tôi nhắm mắt lại và ra lệnh: 'Alexa, tắt đèn' thì nghe thấy tiếng một người phụ nữ cười, còn đèn thì vẫn bật", người dùng có nickname Vedant Naik chia sẻ. "Giờ thì tôi biết là cái thiết bị ngu ngốc này đã nghe nhầm lệnh 'tắt đèn' (lamp off) thành lệnh cười (laugh). Nhưng chắc là tôi khỏi ngủ đêm nay luôn", Vedant viết.

    [​IMG]

    Amazon sau đó cho biết họ đang có kế hoạch sửa chữa và khắc phục vấn đề này. Đại diện công ty cho biết việc sửa lỗi liên quan đến quá trình vô hiệu hoá cụm từ "Alexa, cười" và thay đổi lệnh thành "Alexa, bạn có thể cười được không?" để tránh việc trợ lý ảo này có thể nhầm lẫn các từ và cụm từ thông dụng.

    "Chúng tôi đang thay đổi phản ứng của Alexa từ tiếng cười đơn giản thành 'Chắc chắn, tôi có thể cười' và tiếp theo đó là tiếng cười", người phát ngôn của Amazon nói.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, rõ ràng câu trả lời này vẫn không lý giải được việc Alexa có thể tự cười mà không cần kích hoạt hay nhận lệnh, câu hỏi nào từ người dùng. Nhiều người dùng trên Twitter và Reddit cho rằng họ đã tưởng có một người thực sự đang ở gần và cười với họ. Điều đó vô cùng đáng sợ với ai ở nhà một mình. Nhiều người thì trả lời rằng đã nghe được cả những âm thanh đổ vỡ khi rút điện các thiết bị hỗ trợ Alexa.

    Bảo Nam

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Trợ lý ảo Alexa tự cười khiến người dùng tưởng ma

Share This Page