Cựu CEO Uber có thể mở quỹ đầu tư tại châu Á

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Mar 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 166)

    Travis Kalanick - đồng sáng lập kiêm cựu CEO Uber, có khả năng sẽ thành lập quỹ đầu tư mang tên 10100, chủ yếu rót vốn vào lĩnh vực bất động sản, thương mại điện tử và phát triển công nghệ mới tại Ấn Độ và Trung Quốc.

    Trên tài khoản Twitter cá nhân, Travis tiết lộ, mục tiêu lớn của quỹ là tăng lượng người có việc làm tại các startup mà 10100 đầu tư.

    Tài khoản này viết: "Vài tháng qua, tôi bắt đầu tìm kiếm và thực hiện đầu tư, tham gia bộ máy điều hành, làm việc với nhà khởi nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận. Quỹ 10100 sẽ là nơi để tôi thực hiện đam mê, đầu tư, thử nghiệm ý tưởng mới và hoạt động mạo hiểm".

    [​IMG]

    Cựu CEO Uber có thể mở quỹ đầu tư tại châu Á. Ảnh: Bloomberg.

    Dựa vào tên quỹ, nhiều người dự đoán Travis có thể đầu tư vào các startup có từ 10 đến 100 nhân viên.

    Nếu thông tin này thành hiện thực, Travis có khả năng bán 29% số cổ phần trị giá 1,4 tỷ USD nắm giữ tại Uber. Tuy nhiên trong một hội nghị doanh nghiệp tổ chức vào tháng 10/2016, cựu CEO Uber tuyên bố sẽ không bán dù chỉ một cổ phiếu, mặc dù căn nhà của ông đang phải thế chấp.

    Bloomberg đưa tin, 10100 mới rót vốn vào Kareo Inc. startup lĩnh vực sức khỏe, sáng lập bởi người bạn lâu năm của cựu CEO Uber. Sau khi thỏa thuận có hiệu lực, Travis trở thành một trong những thành viên ban giám đốc công ty.

    Travis từ chức CEO Uber tháng 6/2017, nhưng vẫn nắm quyền trong đội ngũ giám đốc. Bên cạnh đó, nhà đồng sáng lập đang sở hữu 10% cổ phần tại đây.

    Năm 2017, Travis đã trải qua nhiều khó khăn khi phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và điều tra của Bộ Tư pháp.

    Lạc Thảo (Theo Techcrunch, Bloomberg và Business Insider)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cựu CEO Uber có thể mở quỹ đầu tư tại châu Á

Share This Page