Muốn tăng chiều cao thì ngoài uống sữa cần tuân thủ theo 3 nguyên tắc sau

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 7, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 140)

    Muốn cơ thể hấp thụ đủ dưỡng chất tăng chiều cao có trong sữa thì bạn còn cần lưu ý 3 điểm sau để nhanh chóng có được chiều cao như ý.

    Phát triển chiều cao có lẽ là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của các bạn trẻ hiện nay. Thế nhưng, có nhiều bạn đã áp dụng đủ cách, đủ mọi phương pháp mà chiều cao vẫn nằm ì một chỗ không tăng thêm cm nào. Lúc này, bạn nên xem lại cách thức mình đã áp dụng xem sao. Bởi đôi khi, nếu chỉ cần bạn áp dụng nửa vời cũng sẽ làm hạn chế rất nhiều hiệu quả cơ thể nhận được.

    [​IMG]
    Ngoài bổ sung sữa, bạn tuân thủ thêm vài nguyên tắc việc phát triển chiều cao mới được đẩy mạnh tối ưu.

    Hiểu được tâm lý này của các bạn trẻ đang trong độ tuổi phát triển, đài khoa học YTN Hàn Quốc đã có buổi tư vấn với giáo sư No Bong Soo (Khoa thực phẩm của trường đại học Seoul) về tác dụng của sữa đối với việc phát triển chiều cao của các bạn trẻ. Qua buổi tư vấn này, chúng ta sẽ hiểu thêm được lợi ích của sữa ra sao đối với chiều cao và uống sữa thôi vẫn chưa đủ mà cần phải tuân thủ thêm vài nguyên tắc nữa thì hiệu quả mới được đẩy mạnh tối ưu.

    [​IMG]
    Giáo sư No Bong Soo.

    Sữa có thật sự giúp ích cho việc phát triển chiều cao?

    Trả lời câu hỏi này, giáo sư No Bong Soo cho biết rằng, muốn xương phát triển tốt thì cơ thể cần cung cấp đầy đủ canxi và protein. Trong khi đó, sữa là thực phẩm hội tụ đủ 2 thành phần quan trọng này. Do đó, việc uống sữa mỗi ngày sẽ rất có lợi cho quá trình phát triển chiều cao của cơ thể.

    Uống càng nhiều sữa thì chiều cao càng có cơ hội phát triển tối ưu?

    Giáo sư No Bong Soo cho biết, mặc dù sữa có tác dụng thúc đẩy cơ thể tăng chiều cao. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng ở đây không phải là số lượng sữa nạp vào mà là cơ thể đã hấp thụ được bao nhiêu hợp chất canxi và protein từ sữa.

    [​IMG]
    Khi uống sữa để tăng chiều cao là phải biết kích thích cho cơ thể hấp thụ dưỡng chất từ sữa.

    Nói như vậy có nghĩa là, có người cho dù uống sữa không quá nhiều nhưng do cơ thể hấp thu tốt nên chiều cao vẫn phát triển như ý. Trong khi đó, có người uống sữa nhiều gấp đôi hoặc gấp ba người khác nhưng cơ thể hấp thụ kém thì chỉ phí tiền mà chiều cao cũng không cải thiện được bao nhiêu.

    Do đó, theo tư vấn của giáo sư No Bong Soo thì điều quan trọng khi uống sữa để tăng chiều cao là phải biết kích thích cho cơ thể hấp thụ dưỡng chất từ sữa hiệu quả thì chiều cao mới phát triển hiệu quả được.

    Cách kích thích cơ thể hấp thụ dưỡng chất trong sữa hiệu quả để tăng chiều cao tối ưu

    • Tập thể dục vừa sức mỗi ngày: khi cơ thể vận động thường xuyên sẽ tác dụng tích cực lên cơ bắp lẫn giúp xương khỏe mạnh nên xương sẽ dễ hấp thụ canxi và phát triển nhanh chóng hơn. Một số bài thể dục được giáo sư No Bong Soo khuyến khích tập luyện để tăng chiều cao như đi bộ, chạy bộ, bóng rổ, bóng đá, nhảy dây...

    [​IMG]
    Tăng cường tập thể dục ngoài trời sẽ giúp ích nhiều cho việc phát triển chiều cao.

    • Tăng cường hoạt động ngoài trời: theo lời tư vấn của giáo sư No Bong Soo thì vitamin D có vai trò thúc đẩy cơ thể hấp thụ canxi trong máu tốt hơn. Đồng thời, loại vitamin D quan trọng này còn hạn chế lượng calcium bị bài tiết ra ngoài qua thận. Trong khi đó, vitamin D lại rất dễ dàng được cơ thể hấp thụ qua tia nắng mặt trời. Do đó, chỉ cần bạn tăng cường tập thể dục ngoài trời thường xuyên để tiếp xúc nhiều với tia nắng mặt trời sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phát triển chiều cao.
    • Ngủ đủ giấc: giáo sư No Bong Soo cho biết rằng, buổi tối là thời gian hormone tăng trưởng trong cơ thể sản xuất để thúc đẩy xương phát triển. Khoảng thời gian hormone tăng trưởng hoạt động mạnh mẽ nhất là vào 23h – 2h. Do đó, trong khoảng thời gian này, tốt nhất là bạn nên để cơ thể thật thoải mái rồi chìm vào giấc ngủ sâu, vì giấc ngủ càng ngon thì hormone tăng trưởng mới được sản xuất hiệu quả. Ngoài ra, các bạn trẻ trong độ tuổi dậy thì cũng nên chú ý đảm bảo ngủ 8 giờ mỗi đêm để cơ thể cũng như chiều cao phát triển hoàn hảo hơn.

    12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

    3 nhân tố giúp con người "cao không ngừng"

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Muốn tăng chiều cao thì ngoài uống sữa cần tuân thủ theo 3 nguyên tắc sau

Share This Page