Sao băng khiến trời đêm sáng như ban ngày ở thành phố Nga

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 7, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 158)

    [​IMG]

    Nhiều cư dân ở vùng núi Urals, Nga, báo cáo trông thấy một quả cầu lửa rực rõ thắp sáng bầu trời đêm trước khi phát ra tiếng nổ lớn. Sao băng tỏa ra ánh sáng màu đỏ, vàng, cam khi rơi trên bầu trời, theo RT. Vật thể sáng chói có thể quan sát rõ từ thành phố Ekaterinburg ở tỉnh Sverdlovsk cũng như các thị trấn gần đó vào tối hôm qua.

    Một số video đang được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc bầu trời đêm sáng lóa như ban ngày sau khi chớp sáng lóe lên. "Tôi nghĩ đó là một ngôi sao nhưng không phải! Khi rơi, nó rực sáng màu đỏ và vàng, và phía sau nó có một vệt đuôi nhỏ chói lọi chuyển từ màu hoa tử đinh hương sang màu đỏ, vàng và cam", nhân chứng tên Aleksandr Bortstev miêu tả hiện tượng. Theo Bortstev, chớp sáng kéo dài khoảng 6 - 7 giây.

    Người dân trong khu vực không xa lạ với hiện tượng sao băng rơi. Đây là lần sao băng phát nổ thứ hai trong tuần mà cư dân địa phương chứng kiến. Hôm 3/3, một ngôi sao băng màu xanh dương và trắng lao qua bầu trời đêm ở Sverdlovsk và tỉnh Chelyabinsk ở lân cận. Một trong các nhân chứng mô tả tốc độ bay của sao băng "nhanh kinh khủng".

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sao băng khiến trời đêm sáng như ban ngày ở thành phố Nga

Share This Page