Chính phủ Hàn Quốc chính thức cấm công chức hold và trade cryptocurrency

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Mar 7, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 139)

    [​IMG]

    Theo Cointelegraph, một thông tin mới nhất được đăng tải trên nhật báo Maeil Business của Hàn Quốc vào ngày 1 tháng 3 vừa qua, chính phủ Hàn Quốc sẽ cấm tất cả các công chức và viên chức của họ hold và trade cryptocurrency. Đây được xem là động thái chính thức đầu tiên của chính phủ Hàn Quốc sau hàng loạt tin đồn lệnh cấm cryptocurrency.

    Lệnh cấm chính thức từ Chính phủ


    Theo Maeil Business, Bộ quản lý nhân sự của Hàn Quốc đã ban hành một văn bản mang tên “Trữ tiền tệ ảo và thông tin liên quan đến giao dịch đối với các công chức và viên chức”.

    [​IMG]
    Lệnh cấm hold và trade cryptocurrency nội bộ chính phủ

    Nội dung của văn bản còn đề cập, các quan chức tham gia trade cryptocurrency là vi phạm điều cấm các nghĩa vụ hưu trí theo luật công chức. Mức độ kỷ luật sẽ tùy thuộc vào mức độ vi phạm, đặc biệt là các hoạt động trade cryptocurency được thực hiện trong giờ hành chính.

    Lệnh cấm này sẽ được áp dụng đối với tất cả các cơ quan và bộ ngành của Hàn Quốc. Mỗi bộ ngành sẽ có trách nhiệm theo dõi các hành vi đáng ngờ liên quan đến việc hold và trade cryptocurrency nếu cần thiết.

    Chưa phải là hồi kết cho cryptocurrency


    Trước khi thông tin mới này được công bố, quan điểm của chính phủ Hàn Quốc về cryptocurrency đôi khi không rõ ràng. Vào tháng 12 năm 2017, thị trường cryptocurrency Hàn Quốc bị xáo trộn bởi những tin đồn cấm tất cả các giao dịch liên quan đến cryptocurrency. Sau đó, chính phủ xứ sở Kim Chi xác nhận lại rằng Hàn Quốc không có ý định “cấm” hay “đàn áp” các giao dịch cryptocurrency.

    [​IMG]
    Chính phủ Hàn Quốc xác nhận loại bỏ tin đồn cấm tất cả các giao dịch cryptocurrency

    Theo báo Maeil Business, trước đó Ủy ban dịch vụ Tài chính (FSC), Ủy ban Thương mại và chánh văn phòng Điều phối chính sách thuộc Chính phủ – ông Hong Nam-ki đã cảnh báo viên chức của họ trước các khoảng đầu tư cryptocurrency.

    Vào tháng 1 năm 2018, một số quan chức của nước này bị cáo buộc buôn bán cryptocurrency nội bộ khi bỏ ngoài tai những lời cảnh báo từ chính phủ. Giám đốc Cơ quan Giám sát Tài chính (FSS) Choi Hyung-sik đã xác minh sự việc trên là có thật.

    Với văn bản mới nhất được ban hành bởi chính phủ, đây sẽ là khung pháp lý cụ thể giúp xứ sở Kim Chi quản lý tốt các hoạt động hold và trade cryptocurrency trong nội bộ.

    Lệnh “cấm” không đồng nghĩ là một dấu hiệu xấu. Luật càng rõ ràng, thị trường cryptocurrency vận hành sẽ càng thuận lợi. Dưới góc độ tổng quan, Hàn Quốc đang có những động thái tích cực và nghiêm túc đối với thị trường cryptocurrency quốc gia. Bạn có đồng ý với nhận định trên hay không?

    Theo Tiendientu

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Chính phủ Hàn Quốc chính thức cấm công chức hold và trade cryptocurrency

Share This Page