Hướng dẫn cách Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin trên sàn giao dịch Tidex.com

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Mar 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 263)

    Hi các bạn. “Hướng dẫn Nạp/Rút và mua bán Altcoin trên sàn giao dịch Tidex bằng Bitcoin (BTC)” sẽ là bài viết cuối trong seri hướng dẫn về sàn Tidex.com của Blog tiền ảo. Ở bài trước mình đã có bài đánh giá và hướng dẫn đăng ký, đăng nhập cũng như bật bảo mật hai lớp cho tài khoản Tidex rồi, bạn có thể xem lại bên dưới. Để hoàn thiện seri này thì mình sẽ chỉ các bạn cách nạp/rút và giao dịch trên sàn Tidex nhé.

    Hướng dẫn nạp Bitcoin (BTC) vào sàn giao dịch Tidex.com


    Hiện tại, sàn Tidex cung cấp cho nhà đầu tư 4 thị trường (Market) chính là Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), USDT (Tether) và WAVES, ngoài ra còn có WUSD và WEUR nhưng 2 thị trường này rất ít người dùng nhất là Việt Nam. Mình sẽ làm hướng dẫn với BTC hoặc bạn cũng có thể sử dụng ETH hoặc USDT để rút ngắn thời gian xác nhận giao dịch với cách làm tương tự nhau thôi. Cách nạp BTC hay ETH vào Tidex cũng có thể sử dụng để bạn nạp Token từ các dự án ICO khi nó được niêm yết trên sàn Tidex nhé. Bắt đầu nào…

    Bước 1: Sau khi đăng nhập vào Tidex.com bạn click vào “DEPOSITS AND WITHDRAWALS” trên menu.

    [​IMG]
    Nạp BTC vào Tidex. Ảnh 1

    Bước 2: Bạn nhập vào ô tìm kiếm ký hiệu (mã) của đồng coin mà bạn muốn nạp, ở đây mình muốn nạp Bitcoin nên mình sẽ nhập “BTC“, nếu bạn muốn bạn ETH hay Token nào đó thì nhập mã của nó vào nhé, sau đó click vào “DEPOSIT“. Xem thêm mã của các coin khác tại đây.

    [​IMG]
    Nạp BTC vào Tidex. Ảnh 2

    Bước 3: Ngay sau đó bạn sẽ nhận được địa chỉ ví BTC trên Tidex của bạn như mình khoanh đỏ bên dưới.

    [​IMG]
    Nạp BTC vào Tidex. Ảnh 3

    Bước 4: Bây giờ bạn sẽ nạp BTC vào địa chỉ ví này, nếu bạn đã có BTC ở ví nào đó rồi thì chuyển qua là xong, còn nếu chưa có thì bạn qua sàn Vicuta để mua nhé, trường hợp Vicuta bảo trì hệ thống và bạn không muốn phải đợi thì qua sàn Remitano để mua cho nhanh. Bạn phải nạp ít nhất là 0.0005BTC, nếu nạp ít hơn sẽ mất nhé. Xem hướng dẫn mua BTC trên Vicuta và Remitano dưới đây:


    Trong cả 2 bài hướng dẫn mua bán Vicuta và Remitano trên bạn để ý khi thực hiện mua sẽ có phần nhập “Địa chỉ ví BTC của bạn” thì bạn điền vào địa chỉ ví BTC của Tidex đã cung cấp mà mình khoanh đỏ ở trên vào là được nhé.

    Bước 5: Sau khi nạp khoảng 10 phút thì bạn có thể kiểm tra xem BTC đã vào ví Tidex của bạn hay chưa bằng cách click vào “PROFILE” và chọn “D & W HISTORY“.

    [​IMG]
    Nạp BTC vào Tidex. Ảnh 4

    Bước 6: Tại đây bạn sẽ thấy giao dịch nạp BTC của bạn hiển thị như mình khoanh đỏ, nhưng lúc này BTC vẫn chưa vào ví của bạn đâu nhé, bạn để ý phần “0/3 Conf” khi nào nó chuyển thành “COMPLED” thì BTC mới vào ví và bạn sử dụng được. Qúa trình này mất khoảng 1 tiếng hoặc nhanh hay chậm hơn, tùy thuộc vào mạng Bitcoin có tắc nghẽn hay không. Nếu bạn nạp ETH hoặc Token thì sẽ nhanh hơn khá nhiều.

    [​IMG]
    Nạp BTC vào Tidex. Ảnh 5
    Hướng dẫn cách mua bán Coin trên sàn giao dịch Tidex


    Sau khi BTC đã vào ví Tidex của bạn rồi thì bạn có thể sử dụng BTC để mua bán đồng coin mà bạn muốn hoặc nếu bạn nạp Token thì có thể bán Token đó ra BTC hay ETH luôn. Ở đây mình sẽ làm ví dụ mua bán đồng coin Credits (CS) – một Token từ dự án ICO Credits mà Blog tiền ảo giới thiệu cách đây không lâu và nó đã được niêm yết trên sàn Tidex với giá x10 lần giá ICO.

    Bước 1: Bạn click vào “MARKETS” trên menu để chuyển sang phần giao dịch, tại đây mình sẽ giới thiệu qua một số phần cơ bản mà bạn cần nắm được. Mình sẽ đánh số từ 1 – 8 và trong bài khi mình đề cập đến các phần này mình cũng sẽ nói số cho tiện, vì thế bạn để ý từng phần nhé.

    [​IMG]
    Mua bán giao dịch trên Tidex. Ảnh 1
    • Số 1: Đây là biểu đồ biến động giá của đồng coin bạn giao dịch (Basic), bên cạnh là biểu đồ thể hiện lượng mua vào và bán ra của đồng coin (Maket Depth). Ngoài ra, bên dưới có các thông tin như:
      • Last price: Giá coin bạn có thể mua ngay
      • 24hr Change: Tỷ giá coin thay đổi trong 24 giờ qua
      • 24hr High: Giá coin cao nhất trong 24 giờ qua
      • 24hr Low: Giá coin thấp nhất trong 24 giờ qua
      • 24hr Volume: Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua
    • Số 2: Nơi bạn chọn thị trường (BTC, ETH, USDT,..) và chọn coin mà bạn muốn mua bán.
    • Số 3: Nơi bạn thực hiện lệnh mua (BUY) và bán (SELL)
    • Số 4: Trollbox – nơi bạn có thể trao đổi và đặt câu hỏi cho các thành viên khác cũng như ban quản trị của sàn Tidex.
    • Số 5: Đây là các lệnh mua (Buy Orders) và bán (Sell Orders) của người khác đang đặt, bạn có thể click vào lệnh bất kỳ để mua ngay được, lệnh trên cùng sẽ là lệnh có giá tốt nhất.
    • Số 6: Thông báo trên mạng xã hội của sàn Tidex, ở đây là Twitter, bạn có thể xem các thông báo quan trọng của Tidex tại đây
    • Số 7: Những lệnh mà bạn đặt nhưng chưa khớp, tức là khi bạn mua với giá thấp hoặc bán giá cao mà không có người mua/bán thì lệnh đó sẽ hiển thị ở đây.
    • Số 8: Các lệnh đã giao dịch thành công sẽ hiển thị tại đây, trong đó, “MARKET TRADES” là tất cả lệnh trên sàn, còn “MY TRADES” là các lệnh của bạn.

    Bước 2: Ok giờ bạn chuyển sang phần số 2 để chọn thị trường và đồng coin mà bạn muốn mua bán, ở đây mình sẽ ví dụ mua bán CS coin bằng BTC. Đầu tiện bạn chọn thị trường “BTC” => nhập mã của Credits là “CS” vào số tìm kiếm => click vào “CS” để bắt đầu.

    [​IMG]
    Mua bán giao dịch trên Tidex. Ảnh 2

    Ok, bạn kéo xuống dưới phần số 3 để nhập lệnh mua bán CS.

    A. Bạn muốn mua Credits coin thì ở bên trái “Buy Token”

    • Balance: Đây là số dư BTC mà bạn đang có
    • PRICE: Giá CS mà bạn muốn mua, thường những sàn khác họ sẽ tự động lấy giá tốt nhất cho bạn có thể mua ngay, nhưng Tidex sẽ lấy giá thấp nhất trong 24h giờ qua và nếu bạn để nguyên giá này thì sẽ không mua được ngay, vì thế nếu bạn muốn mua được ngay thì để ý dưới phần “Sell Orders” click vào lệnh đầu tiên để lấy giá tốt nhất của người đang rao bán, giá này sẽ được nhập lên trên và bạn chỉ cần thay đổi số lượng.
    • AMOUNT: Nhập vào số lượng CS mà bạn muốn mua
    • TOTAL: Đây là tổng số BTC mà bạn phải trả để mua số CS trên
    • FEE: Phí giao dịch là 0.1%, phí này sẽ được trừ vào số CS của bạn, ví dụ bạn mua 50 CS thì sẽ chỉ nhận được khoảng 49. mấy đó.

    Cuối cùng thì nhấn vào “BUY” để mua.

    [​IMG]
    Mua bán giao dịch trên Tidex. Ảnh 3

    Bước 4: Tiếp tục click vào “YES” để xác nhận lệnh mua CS.

    [​IMG]
    Mua bán giao dịch trên Tidex. Ảnh 4

    Ok. Nếu lệnh của bạn khớp ngay thì bạn sẽ thấy số dư (Balance) của bạn bị trừ và số dư CS bên phải của bạn tăng lên. Còn trường hợp bạn mua với giá thấp mà lệnh chưa khớp thì nó sẽ hiển thị dưới phần số 7 (MY OPEN ORDERS), mình sẽ nói rõ hơn bên dưới.

    A. Bạn muốn bán Credits coin thì ở bên trái “Sell Token”

    • Balance: Số dư CS mà bạn đang có
    • PRECE: Giá CS, để bán được ngay thì bạn click vào lệnh đầu tiên dưới phần “Buy Orders” như khi mua và thay đổi số lượng, hoặc bạn có thể nhập vào giá mà bạn muốn bán, nhưng giá cao thì bạn sẽ phải chờ vì thế mình khuyên nên lấy giá của lệnh đầu tiên như mình chỉ để bán nhanh hơn.
    • AMOUNT: Nhập vào số lượng CS mà bạn muốn bán
    • TOTAL: Tổng số BTC mà bạn sẽ nhận được khi bán số CS trên
    • FEE: Phí giao dịch tương tự khi mua là 0.1%

    Cuối cùng bạn nhấn vào “SELL” để bán.

    [​IMG]
    Mua bán giao dịch trên Tidex. Ảnh 5

    Tiếp tục click vào “YES” để xác nhận giao dịch bán.

    [​IMG]
    Mua bán giao dịch trên Tidex. Ảnh 6

    Nếu lệnh của bạn khớp ngay thì bạn sẽ thấy số dư BTC tăng lên và số dư CS giảm xuống. Còn trường hợp lệnh của bạn chưa khớp do đặt giá CS cao khi bán và thấp khi mua thì lệnh đó sẽ hiển thị dưới phần “My Open Orders“, nếu bạn chờ lâu quá mà lệnh chưa khớp thì có thể nhấn “CANCEL” để hủy bỏ lệnh đó và đặt lại một lệnh mới với giá tốt hơn để thanh khoản được nhanh hơn nhé.

    [​IMG]
    Mua bán giao dịch trên Tidex. Ảnh 7

    Sau khi nhấn “CANCEL”, bạn cũng click vào “YES” để xác nhận là được.

    [​IMG]
    Mua bán giao dịch trên Tidex. Ảnh 8
    Hướng dẫn rút Bitcoin (BTC) về sàn Việt Nam để bán ra VNĐ


    Ok. Như vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách mua bán một đồng coin cụ thể trên sàn Tidex rồi. Sau khi bạn bán coin ra BTC, ETH hoặc USDT thì bạn có thể rút về sàn Việt Nam để bán ra VNĐ và gửi về tài khoản ngân hàng của bạn. Cách rút tiền cũng khá đơn giản thôi nhưng mình sẽ cập nhật sau cho các bạn nhé, mình sẽ cố gắng viết nốt hướng dẫn rút trong thời gian sớm nhất.

    Lời kết


    Ok. Trên đây là bài viết “Hướng dẫn Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin trên sàn giao dịch Tidex.com” hi vọng sẽ giúp các biết cách sử dụng sàn giao dịch này. Tidex hiện đang nổi lên là sàn rất phổ biến với khối lượng giao dịch cực lớn và nếu bạn là một nhà đầu tư thường xuyên tham gia các dự án ICO thì không thể bỏ qua sàn này được. Nếu trong quá trình thực hiện bạn gặp khó khăn gì có thể để lại dưới phần comment Blog tiền ảo sẽ hỗ trợ bạn nhé.

    Cuối cùng, như thường lệ thì đừng quên cho mình một Like, Shaređánh giá 5 sao ngay dưới đây để ủng hộ mình viết những bài chia sẻ hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công.

    The post Hướng dẫn cách Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin trên sàn giao dịch Tidex.com appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Hướng dẫn cách Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin trên sàn giao dịch Tidex.com

Share This Page