iPhone 6s thay đổi thế nào khi thay pin mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 7, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 131)

    Apple vướng vào bê bối giảm hiệu năng iPhone cũ mà không thông báo với khách hàng. Trước phản ứng từ người dùng, công ty công nghệ Mỹ ra chương trình thay pin mới với giá ưu đãi (giảm phí từ 79 còn 29 USD). Ngoài ra, Apple hứa sẽ thêm tuỳ chọn tắt tính năng làm chậm iPhone trên iOS 11.3 sắp tới.

    [​IMG]

    iPhone 6s với pin cũ (trái) và pin mới (phải).

    Để tìm hiểu iPhone chậm đi thế nào sau khi Apple giảm hiệu năng, Youtuber Bennett Sorbo đã tiến hành so sánh tốc độ xử lý trên một chiếc iPhone 6s với viên pin đã bị chai và sau khi thay pin mới. Không chỉ dùng phần mềm benchmark, video còn đo thời gian mở các ứng dụng để có cái nhìn trực quan hơn.

    Thử nghiệm cho thấy iPhone 6s pin cũ (bên trái video) có tốc độ mở ứng dụng chậm hơn, thời gian để tải hết một trang web cũng lâu hơn so với máy dùng pin mới (bên phải). Phần mềm chấm điểm hiệu năng chỉ ra rằng thiết bị với pin cũ có điểm số giảm gần một nửa so với máy mới.

    [​IMG]

    Điểm benchmark iPhone 6s với pin mới và pin cũ.

    Âm thầm giảm hiệu năng iPhone đời cũ là một trong những "scandal" gây ồn ào của Apple thời gian gần đây. Các nhà phân tích cho rằng công ty công nghệ Mỹ có thể bị giảm doanh số bán hàng, giảm doanh thu vì chính sách thay pin mới. Apple còn chịu áp lực trước những vụ kiện từ nhiều khách hàng.

    iPhone 6, 6s và iPhone SE là những model bị giảm hiệu năng kể từ iOS 10.2.1 và iPhone 7 kể từ iOS 11.2. Theo Apple, lý do hãng làm việc này là vì muốn "đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, bao gồm hiệu suất tổng thể và kéo dài tuổi thọ của thiết bị".

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone 6s thay đổi thế nào khi thay pin mới

Share This Page