Lợi nhuận từ “xứ sở Kimchi” của Bitcoin bốc hơi hoàn toàn.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 155)

    Cơn sốt Bitcoin đang dịu đi, song song với đó là những thay đổi đang diễn ra trên thị trường toàn cầu.


    [​IMG]

    Trên thực tế, sự bứt phá về giá xảy ra vào đầu tháng 11 khi có thông tin rằng hợp đồng tương lai bitcoin ở Mỹ sẽ đi vào hoạt động đã kích thích một làn sóng đầu cơ – bitcoin, vốn được giao dịch ở mức 6,500 $ vào ngày đầu tháng 11, đã tăng vọt đến 20,000 $ vào giữa tháng 12 – nhưng giờ đây mọi thứ đều đổ sông đổ bể. Thế nhưng trong khi bitcoin vẫn đang sideway trong thời gian qua thì lượng toàn cầu vẫn giữ ở mức cao, cho thấy mỗi quan tâm của nhà đầu tư vẫn chưa nguôi ngoai.

    Dữ liệu do CoinDesk thu thập được cho thấy lượng giao dịch trung bình hàng ngày trong tháng hai tăng lên gần 80% kể từ tháng 11, tức là đạt mức 8,2 tỷ USD, so với mức 4,7 tỷ USD tháng 11.

    Song, đối với những trader mà đang tìm kiếm cơ hội sinh lời từ cái được gọi là “lợi nhuận Kim chi” thì tháng Hai có vẻ như là một tháng “đói cơm”.

    Thuật ngữ Kim chi (một món ăn truyền thống của Hàn Quốc) được dùng để ám chỉ những xu hướng thống lĩnh thị trường vào thời điểm đó: giá bitcoin tăng cao ở các sàn giao dịch Hàn Quốc. Thuật ngữ này đã trở nên khá nổi sau khi được một nhà lập pháp tại Hoa Kỳ sử dụng vào tháng 1.

    [​IMG]

    Có thể thấy trong biểu đồ trên, biên lãi – thỉnh thoảng cao đến 50 % – thậm chí có một thời gian ngắn rơi xuống mức âm vào khoảng đầu tháng Hai, đồng nghĩa với giá của Hàn Quốc được giao dịch với mức giá “khuyến mãi” ở các sàn giao dịch phương Tây.

    Vào cuối tháng Hai, tỷ số lợi nhuận đã đạt xấp xỉ 400$.

    Tiền lãi thành tiền khuyến mãi.


    Thuật ngữ “lợi nhuận kimchi” là một thuật ngữ đáng chú ý khi bàn về sự năng động của thị trường tiền số gần đây.

    Vào thời điểm năm ngoái khi bitcoin trở nên năng động hơn bao giờ, biên lãi của bitcoin trên đồ thị ở các sàn giao dịch bắt đầu giãn ra vào tháng 11 và tháng 12. Và sự năng động này đã có những hệ quả thất thường bên cạnh những giao dịch mua bán bình thường.

    Ví dụ, mức giá chênh lệch quá lớn mà thị trường Hàn Quốc tạo ra đã khiến CoinMarketCap buộc phải loại quốc gia này ra khỏi công thức tính giá trung bình toàn cầu của mình, kết quả là thị trường đã tụt dốc không phanh vì cộng đồng không được báo trước về việc này.

    Sau đó, CoinMarketCap dường như đã niêm yết lại giá của thị trường Hàn Quốc lên bảng thống kê của mình.

    Tuy nhiên, một sự cố khác xảy ra khi chính phủ Hàn Quốc can thiệp kiềm chế sự đầu cơ quá mức. Song, sự sụt giảm lợi nhuận không đồng nghĩa với việc người dân Hàn Quốc mất hứng thú với tiền điện tử.

    Sang tháng ba, các sàn giao dịch Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu về lượng giao dịch bitcoin, mặc dù sự thu hẹp biên lãi cho thấy chính phủ có thể đã phần nào hạn chế được làn sóng đầu cơ

    Bitcoin không phải là duy nhất


    “Lợi nhuận kim chi” có ảnh hưởng không chỉ riêng tại thị trường bitcoin – những tiền điện tử khác cũng có cùng xu hướng.

    Ví dụ, tỷ số lợi nhuận của ethereum đạt mức kỷ lục 53 phần trăm vào ngày 8 tháng 1, trước khi giảm xuống -5% vào ngày 3 tháng 2. (Đáng lưu ý là trong 15 sàn giao dịch lớn nhất thế giới thì đã có ba sàn tọa lạc tại Hàn Quốc. Hơn nữa, trong 5 nền tảng giao dịch ethereum lớn nhất thì có ba nền tẳng thuộc về xứ sở Kim Chi này)

    [​IMG]

    Litecoin, tiền điện tử xếp thứ năm về khối lượng giao dịch, cũng có chung một xu hướng.

    Như vậy, theo những dữ liệu trên, sự sụt giảm mạnh của lợi nhuận Kimchi là bằng chứng cho thấy thị trường tiền điện tử đã bình thường hóa sau cú tăng mạnh lịch sử vào năm ngoái.


    Theo Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Lợi nhuận từ “xứ sở Kimchi” của Bitcoin bốc hơi hoàn toàn. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Lợi nhuận từ “xứ sở Kimchi” của Bitcoin bốc hơi hoàn toàn.

Share This Page