Không đời nào lại có người đi tặng miễn phí tiền điện tử cho bạn đâu !

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 147)

    Đích thân nhà sáng lập Ethereum – Vitalik Buterin, cũng phải lên tiếng cảnh báo cộng đồng người dùng rằng vấn nạn lừa đảo tiền điện tử vẫn đang lan truyền rộng khắp các mạng xã hội và sẽ chưa dừng lại ở đó.


    [​IMG]

    Tặng tiền điện tử miễn phí à? Cứ mà mơ tiếp đi !


    Nếu có một lĩnh vực nào đó mà chẳng cần đả động chân tay gì mà vẫn hái ra tiền thì đó chắc chắn không phải là tiền điện tử. Mặc dù vậy, đầu tư tiền tệ kỹ thuật số vẫn đang được xem như một cơ hội làm giàu nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đây chủ yếu là nhờ công sức của rất nhiều người mà đã không đủ may mắn để trở thành triệu phú chỉ sau một đêm.

    Không có bất cứ một thứ gì là miễn phí vô điều kiện trong thế giới tiền thuật toán cả. Mọi thứ bạn nhận được bằng cách này hay cách khác, đều sẽ khiến bạn tốn thời gian, công sức hoặc là năng lực máy tính.

    Thế mà trong thời gian qua lại xuất hiện một làn sóng người dùng “mạo danh” các nhân vật có tiếng tăm khác trong ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số. Nhiều nhất phải kể đến chính là Vitalik Buterin. Những kẻ lừa đảo hoặc là tạo nên các tài khoản giả mạo sử dụng hình đại diện của Buterin, hoặc đơn giản là chỉ cần comment vào các tweet của nhà sáng lập Ethereum, dụ dỗ mọi người là sẽ được nhận Ether miễn phí nếu gửi một khoản nhỏ tiền điện tử vào một địa chỉ nhất định. Vì lĩnh vực này đang thu hút quá nhiều người dùng mới, những người mới “chân ướt, chân ráo” vào nghề, lời chào mời trên có vẻ như quá hấp dẫn để bỏ qua.


    No, I’m not giving away ETH.

    — Vitalik “No I’m not giving away ETH” Buterin (@VitalikButerin) Ngày 04 tháng 03 năm 2018



    Or BTC. Or BCH. Or DOGE. Or Wild Beast Block. Yall are getting nothing.

    — Vitalik “No I’m not giving away ETH” Buterin (@VitalikButerin) Ngày 04 tháng 03 năm 2018



    Không, tôi không tặng ETH miễn phí cho ai cả.

    Hoặc là BTC. Hoặc BCH. Hoặc DOGE. Hoặc Wild Beast Block. Mọi người sẽ chẳng nhận được đồng nào đâu.

    Mặc dù vậy, các mánh khoé lừa đảo không chỉ nhắm vào người dùng Ethereum. Những kẻ mạo danh hoặc comment quảng cáo vào bình luận của Buterin còn hứa hẹn nhiều đồng tiền điện tử khác, bao gồm Dogecoin, BitcoinBitcoin Cash. Nên nhớ tất cả đều là các âm mưu lừa đảo trắng trợn. Chẳng ai mà lại rảnh hơi đi tặng đồ cho bạn miễn phí cả, vì nhiều khả năng trước đó họ cũng đã làm bở cả hơi tai để có được nó rồi. Đã có qua thì phải có lại, vì hầu hết các lời hứa hẹn online này dù ít hay nhiều rồi cũng sẽ gây cho bạn thiệt hại.


    But this is the only exception for today!

    Here it is: https://t.co/zswffbgdo1 pic.twitter.com/i1m75REmPi

    — VitạIik “No l’m ṇoṭ giviṇg awạy ETH” Bυṭe̩гin (@ovyanomtol) Ngày 04 tháng 03 năm 2018


    Những nỗ lực lừa đảo trên đồng thời cũng không chỉ dựa hơi vào mình Buterin hay các nhà phát triển nổi tiếng khác trong cộng đồng tiền điện tử. Đến cả các nhân vật ít liên quan như John McAfee hay Andreas Antonopoulos cũng đã bị mạo danh. Phương pháp này chắc chắn sẽ còn bị lợi dụng trong thời gian tới, vì nó vẫn còn chứng minh được độ hiệu quả cũng như ít tốn công hơn mấy mánh khoé kia.

    Hy vọng là sẽ càng có thêm nhiều người nhận thấy được mối nguy hoạ và kịp thời tỉnh giấc trước khi bị cuốn vào các thủ đoạn lừa tiền này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự thật là với số lượng người dùng tiền điện tử mới gia tăng liên tục theo mỗi tuần, họ đang trở thành miếng mồi không thể nào ngon hơn trong mắt lũ tội phạm.


    Nguồn tổng hợp
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Không đời nào lại có người đi tặng miễn phí tiền điện tử cho bạn đâu ! appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Không đời nào lại có người đi tặng miễn phí tiền điện tử cho bạn đâu !

Share This Page