Những nguyên tắc cơ bản của các token tiện ích trong hệ sinh thái Blockchain.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 151)

    Bảo mật dữ liệu là một khía cạnh của công nghệ Blockchain, đó là phép chuyển giao có hiệu quả các giá trị trên internet. Tính thanh khoản được tạo ra trên khái niệm này giúp kết nối các sản phẩm và dịch vụ với những thách thức hạn chế về vị trí và liên tục phá vỡ các rào cản về tính tương thích.


    [​IMG]

    Token tiện ích là gì?

    Token tiện ích là một loại mã thông báo ngày càng phổ biến và được chứng tỏ là rất cần thiết trong hệ sinh thái khép kín. Các loại token này chủ yếu tồn tại dưới dạng là những yếu tố có khả năng tiếp cận trên các Blockchain mà chúng đại diện. Một khái niệm thú vị hơn về các token này là sự linh hoạt mà chúng mang lại bằng cách đổi mới các khái niệm hiện có, tạo ra các hệ sinh thái mới, trao quyền cho những người tham gia trong đó.

    Giám đốc điều hành của Never Stop Marketing, Jeremy Epstein giải thích với CCN rằng: token tiện ích trao quyền cho chủ sở hữu tham gia mạng lưới theo một cách nào đó. Các token này có thể cho phép chủ sở hữu quyền sử dụng mạng và tận dụng dịch vụ của mình để bỏ phiếu về quản trị mạng và nâng cấp nó. Ví dụ: mã Uber phân tán có thể cho bạn quyền đi xe trong khi mã thông báo ARK cung cấp cho bạn quyền đánh giá thông qua mô hình phân quyền được ủy quyền (DPos). Điều này khác với token thông báo bảo mật, nơi bạn kiếm được thu nhập chỉ bằng cách giữ chúng.

    Các hệ sinh thái đơn lẻ:

    Các chức năng của bất kỳ token tiện ích cụ thể đều được xác định qua các giải pháp được cung cấp bởi blockchain gốc của nó.

    Theo CEO của Sociall, Jade Mulholland đã so sánh token tiện ích với các đồng tiền ảo khác như Bitcoin và Ethereum, ông nhận xét rằng các token tiện ích thường phục vụ một mục đích rất quan trọng và thường chỉ tồn tại trong một hệ sinh thái đơn lẻ. Mulholland nói rằng trong khi Bitcoin đóng vai trò như một phương thức thanh toán thì các token tiện ích thường chỉ được sử dụng bên trong một hệ thống duy nhất để phục vụ các mục đích cơ bản như mua hàng hóa hay dịch vụ. Ông cho biết thêm:


    Trong dự án của chúng tôi, chúng tôi có một loại token tiện ích gọi là SCL. Loại token này sẽ được sử dụng làm đơn vị tiền tệ trong hệ thống để mua hàng thay vì sử dụng tiền truyền thống (AUD, EUR,…) hoặc các đồng tiền ảo như Bitcoin, Ethereum. SCL sẽ không được sử dụng bên ngoài Sociall. Nó sẽ chỉ tồn tại trong hệ thống của chúng tôi.

    Chức năng và giá trị:

    Galia Benartzi, nhà đồng sáng lập của Bancor cho biết: trong một tài liệu gần đây của Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ-FINMA đã xác định có ba loại token gồm tài sản, thanh toán và token tiện ích, đồng thời thừa nhận sự tồn tại của các mô hình lai.

    Theo Benartzi, chức năng của các token tiện ích là cho phép người dùng truy cập vào một ứng dụng, một dịch vụ cụ thể (có thể được phân quyền) hoặc có quyền đóng góp công việc trong một mạng lưới do cộng đồng sở hữu. Ngoài ra, token tiện ích có thể được đặt cược hoặc bị khóa theo một số điều khoản.

    Benartzi mô tả các token này như là mạch máu của các nền kinh tế trực tuyến đang nổi lên ngày nay, thúc đẩy và huy động các thành viên tham gia (bao gồm các tổ chức phi lợi nhuận) để cùng nhau cung cấp một bộ giải pháp tích hợp, trong khi chia sẻ cùng một cơ sở dữ liệu, cơ sở người dùng và tiền tệ.

    Ngoài các chức năng chính trên, tất cả các token tiện ích đều có khả năng phục vụ người dùng như các phương tiện đầu tư và các yếu tố chuyển giao giá trị. Năng lực này dựa trên các yếu tố cơ bản của kinh tế về cung và cầu. Do đó các nền tảng phổ biến thu hút nhiều người dùng sẽ thấy các token của họ tăng giá trị trong thị trường. Đây là ý tưởng cơ bản đằng sau sự đầu cơ và kinh doanh trong thị trường tiền ảo và sự biến động tồn tại trong đó.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com



    The post Những nguyên tắc cơ bản của các token tiện ích trong hệ sinh thái Blockchain. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Những nguyên tắc cơ bản của các token tiện ích trong hệ sinh thái Blockchain.

Share This Page