Chính trị hóa tiền điện tử? Bittrex CẤM CỬA Triều Tiên, Iran, Crimea, Syria, và Cuba

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Mar 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 204)

    [​IMG]

    Bắt đầu từ ngày 9 tháng 3, sàn giao dịch Bittrex sẽ chính thức chặn các IP truy cập từ Triều Tiên, Iran, Crimean, Syria, và Cuba khỏi các dịch vụ thương mại của họ. Không cần phải quá tinh ý cũng có thể nhận ra điểm chung của các quốc gia này: đều ít nhiều chịu sự cấm vận của Mỹ.


    Tháng trước, sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Las Vegas, Bittrex, đã công bố điều khoản dịch vụ mới, dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 9 tháng 3.

    Điều đang lưu tâm nhất trong những điều khoản mới này là họ sẽ chặn quyền truy cập đối với bất kỳ “công dân hoặc người sinh sống ở quốc gia, lãnh thổ hoặc vùng lãnh thổ nào khác bị Hoa Kỳ cấm vận” khi truy cập vào các dịch vụ thương mại của Bittrex.

    [​IMG]
    Đừng bao giờ trở thành kẻ thù của nước Mỹ

    Được biết, các điều khoản dịch vụ mới này cũng là các traders Nga băn khoăn rằng liệu họ có bị lôi vào mớ bùng nhùng chính trị giữa các quốc gia hay không, vì Liên Bang Nga cũng từng bị Hoa Kỳ cấm vận hồi 2014. Tuy nhiên, một số người đã liên lạc trực tiếp với nhân viên hỗ trợ của sàn giao dịch và được xác nhận rằng các điều khoản dịch vụ mới sẽ không đụng chạm đến công dân của các quốc gia đang bị “trừng phạt kinh tế”.

    Các điều khoản dịch vụ mới của Bittrex đã chỉ mặt đích danh các cư dân của những quốc gia bị cấm vận bởi Mỹ – “Bắc Triều Tiên, Iran, Crimean, Syria và Cuba”. Ngoài ra, bất kỳ cá nhân nào bị chính phủ Hoa Kỳ cấm vận cũng sẽ bị cấm truy cập vào nền tảng giao dịch này.

    Mạnh vì gạo, bạo vì tiền


    Động thái này của Bittrex cũng chỉ đơn giản là một tuyên bố chính thức về sự phân biệt đối xử với những “kẻ thù của nước Mỹ”, vốn đã bắt đầu từ năm ngoái.

    [​IMG]

    Năm 2017, Yasser Ahmadi và Lioncomputer.ir trả lời phỏng vấn rằng Bittrex đã “bắt đầu đóng cửa các tài khoản traders Iran mà không có bất cứ thông báo nào kể từ 12/10.” Ông Ahmadi cáo buộc việc sàn giao dịch này không đáp lại bất cứ yêu cầu hỗ trợ nào từ phía những người dùng nước này, khẳng định rằng người Iran đã bị cướp trắng số tiền trong tài khoản giao dịch của họ.

    Ông Ahmadi than phiền việc Hoa Kỳ liên tục lợi dụng sức mạnh của họ để chèn ép những quốc gia yếu thế hơn sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế thế giới nói chung, và thị trường tiền điện tử nói riêng. Ông nói:


    “Họ đang sử dụng sự linh động của bitcoin để kiểm soát nhu cầu của người dân trên toàn thế giới và đạt được lợi ích chính trị của riêng họ. Đó không phải mục đích của bitcoin và blockchain, thậm chí điều đó còn đi ngược lại tinh thần của hệ thống này.”

    Theo Coin68

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Chính trị hóa tiền điện tử? Bittrex CẤM CỬA Triều Tiên, Iran, Crimea, Syria, và Cuba

Share This Page