Có nên sạc điện thoại qua đêm?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 5, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 130)

    Với các smartphone hiện nay, sau khi nạp đầy 100% pin sẽ tự động ngừng sạc nhằm ngăn ngừa các thiệt hại cho pin, song lại không ngăn được pin sinh nhiệt.

    [​IMG]

    Nhiệt độ ảnh hưởng lớn tới pin.

    Nếu người dùng đặt điện thoại dưới gối, trong chăn hoặc thậm chí để ốp khi sạc vào ban đêm, khả năng tích trữ điện của pin sẽ bị giảm đi. Chẳng hạn, bạn sạc điện thoại đầy 100% ở nhiệt độ 40 độ C trong suốt một năm, pin chỉ còn lưu được 65% điện năng so với thiết kế.

    Với điều kiện tương tự nhưng nhiệt độ tới 60 độ C, sau một năm, pin chỉ còn tích được 60% so với ban đầu (chẳng hạn pin dung lượng 3.000 mAh thì ngay cả khi sạc đầy 100% cũng chỉ còn tích được 1.800 mAh).

    Theo BatteryUniversity, việc giữ pin trong khoảng 40% đến 80% sẽ giúp tối ưu chất lượng viên pin thay vì sạc đầy 100%. Thông thường, các smartphone mất khoảng 2-3 giờ để nạp đầy nên việc sạc qua đêm sẽ không tối ưu cho tuổi thọ pin.

    Nếu người dùng có ý định sạc qua đêm, hãy để máy ở nơi thoáng mát. Đảm bảo không có vật gì phủ lên điện thoại khiến máy nóng, kể cả việc sử dụng ốp bảo vệ.

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Có nên sạc điện thoại qua đêm?

Share This Page