Bát gốm thời nhà Thanh được kỳ vọng phá kỷ lục đấu giá

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 2, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 176)

    [​IMG]


    Một chiếc bát gốm cực hiếm từ thời nhà Thanh, Trung Quốc (1644 - 1912) được hãng bán đấu giá nổi tiếng Sotheby's trưng bày tại Hong Kong hôm qua. Các chuyên gia nhận định nó có thể thu về 25,6 triệu USD trong phiên đấu giá vào đầu tháng sau, thậm chí có thể phá vỡ kỷ lục về giá trị của một món đồ gốm sứ Trung Quốc, theo AFP.

    Chiếc bát có đường kính 14,7 cm, được vua Khang Hy - vị Hoàng đế thứ tư của nhà Thanh sử dụng trong những năm 1720. Mặt ngoài của bát được trang trí bằng các họa tiết hoa lá, trong đó có hoa thủy tiên vốn không được sử dụng phổ biến trên đồ gốm sứ của Trung Quốc.

    Theo Nicolas Chow, Phó chủ tịch của Sotheby's, bát gốm đặc biệt này được tạo ra bởi một nhóm thợ thủ công trong Tử Cấm thành Bắc Kinh (cung điện của các triều đại từ thời nhà Minh đến cuối nhà Thanh, Trung Quốc), với sự giúp đỡ của các tu sĩ Dòng Tên đến từ châu Âu, những người đã mang công nghệ và vật liệu mới tới Trung Quốc.

    Kỷ lục đấu giá đồ gốm sứ Trung Quốc hiện thuộc về chiếc bát 1.000 năm tuổi thời nhà Tống (920 - 1279), với mức giá 37,7 triệu USD được thiết lập vào năm 2017. Nicolas Chow hy vọng chiếc bát gốm của vua Khang Hy có thể phá vỡ kỷ lục này trong phiên đấu giá diễn ra vào ngày 3/4 tới.

    Đoàn Dương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bát gốm thời nhà Thanh được kỳ vọng phá kỷ lục đấu giá

Share This Page