Chuyện khó tin: Hacker trả lại 17 triệu USD cho CoinDash !?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 154)

    Mới đây, một hacker không rõ thông tin đã trả lại hơn 20.000 Ethereum trị giá hơn 17 triệu USD cho CoinDash sau hơn nửa năm tấn công nền tảng này vào năm ngoái.


    [​IMG]

    Vào tháng 7-2017, CoinDash đã mất đi lượng Ethereum trị giá hàng chục triệu USD chỉ sau 3 phút nền tảng này đổi địa chỉ ví điện tử để chuẩn bị cho đợt ICO mới.

    Thời điểm đó, thiệt hại ước tính là 7 triệu USD. Sau vụ đánh cắp, CoinDash đã hứa sẽ hoàn trả đúng số tiền bị mất cho các nhà đầu tư.

    Giao dịch bất ngờ đã diễn ra trước khi CoinDash ra mắt sản phẩm mới chính thức tại Israel. Ngạc nhiên là Ethereum được trả lại còn đáng giá nhiều hơn so với thời điểm bị đánh cắp.

    Alon Muroch, giám đốc điều hành của CoinDash, cho biết: “Việc ra mắt sản phẩm vẫn đúng tiến độ và sự cố này sẽ không gây nguy hiểm cho kế hoạch.”

    Chuyện khó tin này đã dấy lên nhiều “thuyết âm mưu” trong cộng đồng tiền điện tử. Nhiều người đánh giá đây có thể chỉ là một chiêu PR để thu hút sự chú ý của giới truyền thông trước khi tung ra chính thức đợt ICO mới.

    Một số khác thì cho rằng hacker có thể đã không chuyển được Ethereum bị đánh cắp ngay sau khi hack vì địa chỉ ví đã được đặt tên là “blacklisted” và được theo dõi dưới cái tên “Fake_Coindash”.

    Tuy nhiên, hiện tại vẫn không có bằng chứng nào giải thích thuyết phục về động cơ khiến hacker trả lại nguồn tiền bị đánh cắp ban đầu.

    Trong những tháng gần đây, bọn tội phạm trực tuyến đang ngày càng nhắm mục tiêu đến các công ty và giao dịch liên quan tới tiền điện tử, đặc biệt là trong các đợt ICO.

    Gần đây nhất, BitGrail, một nền tảng giao dịch tại Ý, đã bị hack mất khoảng 195 triệu giá trị của tiền điện tử trong tài khoản các nhà đầu tư.

    Ilia Kolochenko, giám đốc điều hành của công ty an ninh High-Tech Bridge, đánh giá: “Rất khó để dự đoán được bao nhiêu sự cố tương tự sẽ xảy ra vào năm 2018, nhưng chắc chắn là rất nhiều. Các nhà đầu tư cũng nên cẩn thận khi giao dịch thông qua các nền tảng trực tuyến không rõ ràng.”


    Theo Vietnambiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Chuyện khó tin: Hacker trả lại 17 triệu USD cho CoinDash !? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Chuyện khó tin: Hacker trả lại 17 triệu USD cho CoinDash !?

Share This Page