Loa thông minh của Apple về Việt Nam, giá hơn 11 triệu đồng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 1, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 128)

    [​IMG][​IMG]

    Được Apple công bố từ tháng 6/2017 nhưng đến đầu tháng 2/2018, loa thông minh HomePod mới bắt đầu đến tay người dùng. Tại Việt Nam, sản phẩm được đưa về dưới dạng hàng "xách tay", trong đó chủ yếu từ thị trường Mỹ và Trung Quốc.

    [​IMG][​IMG]

    Loa có thiết kế hình trụ với chiều cao 17,2 cm, rộng 14,2 cm nhưng nặng tới 2,5 kg nên người mới cầm sẽ thấy rất "đầm tay". Apple đưa ra hai lựa chọn màu sắc cho HomePod là xám không gian và trắng, kiểu dáng đơn giản và nối liền với dây nguồn dài khoảng hai mét.

    [​IMG]

    Mặt trên của loa là tấm cảm ứng màu đen và sẽ hiển thị hình tròn nhiều màu khi kích hoạt trợ lý giọng nói Siri hoặc hiện dấu + và - đề điều chỉnh âm lượng khi phát nhạc. Người dùng có thể chạm một lần để phát/dừng nhạc, chạm hai lần để chuyển bài tiếp theo, chạm và giữ để kích hoạt Siri...

    [​IMG]

    Logo Apple xuất hiện dưới đế cao su và được in các thông số như tên sản phẩm, IMEI... Một số trang công nghệ như Verge, Pocket Lint hay Wirecutter... cho biết HomePod để lại vòng tròn màu trắng khi đặt loa trên mặt gỗ và Apple khuyến cáo người dùng đặt nó trên bề mặt khác.

    [​IMG][​IMG]

    Để bắt đầu sử dụng, HomePod cần kết nối tới iPhone và việc thiết lập diễn ra tương đối đơn giản. Sau đó, loa có thể hoạt động mà không cần tới iPhone nhưng với điều kiện mạng Wi-Fi không thay đổi (so với lần đầu cài đặt). Loa chỉ có thể kết nối với các thiết bị iOS, các máy Android sẽ không tìm thấy HomePod ngay cả khi đã bật Bluetooth.

    [​IMG][​IMG]

    Với bộ xử lý Apple A8 bên trong, HomePod cho phép kích hoạt trợ lý giọng nói qua câu lệnh "Hey Siri". Hiện tại, loa mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh và hoạt động tương tự Siri trên iPhone, iPad. Người dùng có thể yêu cầu HomePod trả lời một số câu hỏi, đọc và gửi tin nhắn hay ra lệnh điều khiển thiết bị thông minh trong nhà (tương thích HomeKit).

    [​IMG][​IMG]

    Trong khi đó việc chơi nhạc được thực hiện độc lập mà không cần iPhone, iPad với nguồn phát là Apple Music, iTunes Music Purchases, iCloud Music Library, Beats 1 Live Radio, Apple Podcasts hoặc phát AirPlay từ iPhone, iPad, iPod touch, Apple TV và Mac.

    [​IMG][​IMG]

    Về chất âm, trải nghiệm nhanh cho thấy HomePod có âm thanh ở mức trung bình trong tầm tiền, không tạo được điểm nhấn riêng như một số nhà sản xuất chuyên về âm thanh. Dù vậy, trải nghiệm và nhu cầu thưởng thức âm thanh của mỗi người dùng là khác nhau.

    [​IMG]

    "HomePod khó phát huy hết thế mạnh với người dùng Việt Nam khi ngôn ngữ còn là rào cản không nhỏ", chuyên gia công nghệ Trần Xuân Vinh, đánh giá. "Ngoài ra, việc sử dụng các thiết bị thông minh theo chuẩn của Apple tại Việt Nam chưa nhiều, khiến các tính năng thông minh ít được dùng đến".

    [​IMG][​IMG]

    Ông Nguyễn Xuân Vũ, chủ một cửa hàng âm thanh tại Hà Nội, cho rằng: "HomePod sẽ phải cải thiện thêm chất âm nếu muốn cạnh tranh với các loa di động của Bose, Marshall... Tuy nhiên, sản phẩm của Apple còn mang nhiều ý nghĩa về mặt công nghệ thông minh chứ không đơn thuần là một chiếc loa phát nhạc".


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Loa thông minh của Apple về Việt Nam, giá hơn 11 triệu đồng

Share This Page