Các tập đoàn lớn đang đổ tiền vào khởi nghiệp

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Mar 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 139)

    Xu hướng hợp tác giữa cộng đồng startup và các tập đoàn đa quốc gia không còn là điều xa lạ. Unilever Foundry, Trung tâm Chiến lược và Sáng tạo Samsung cũng như quỹ GE Ventures là một vài các ví dụ cho thấy các ông lớn toàn cầu đang tích cực đổ nguồn lực, vốn hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp.

    Unilever Foundry dự đoán rằng cho đến năm 2020, các đối tác, mối quan hệ với startup sẽ trở thành một phần không thể thiếu đối với các tập đoàn. 79% doanh nghiệp và 78% công ty khởi nghiệp trả lời khảo sát mong muốn hợp tác với nhau nhiều hơn trong tương lai.

    Các startup được hưởng nhiều lợi ích, cơ hội, tín nhiệm và nguồn lực từ sự hỗ trợ của những tập đoàn. Các đặc quyền đặc lợi này không chỉ có lợi cho startup mà còn dành cho các bên liên quan. Về phía tập đoàn, họ nhận lại được mô hình kinh doanh tiềm năng, mở rộng khả năng tiếp cận và đáp ứng khách hàng qua các startup cũng như những nền tảng công nghệ mới mà các công ty khởi nghiệp phát triển.

    [​IMG]

    Trong bài toán hợp tác, startup nhận được tài chính, nguồn lực còn các tập đoàn hưởng lợi từ công nghệ hiện đại, quy trình chăm sóc khách hàng mới của các công ty khởi nghiệp. Ảnh: Internet

    Tuy vậy, sự kết hợp này không chỉ có toàn hoa hồng. Các vấn đề rất dễ nảy sinh khi startup và tập đoàn không có cùng mục tiêu chung hoặc một trong hai bên đi chệch hướng so với những thỏa thuận ban đầu. Theo Techinasia, một nghiên cứu gần đây chỉ ra gần 45% số người được hỏi cho rằng chiến lược phù hợp là yếu tố quan trọng nhất trong sự thành công hay thất bại của mối quan hệ.

    Ngoài ra, phong cách làm việc và văn hóa doanh nghiệp khác nhau cũng có thể tạo ra khó khăn. Trong khi các startup giai đoạn đầu thoải mái trong việc chấp nhận rủi ro cao thì các tập đoàn ở xu hướng ngược lại. Bên cạnh đó, khoảng 70% startup gặp khó khăn trong việc điều chỉnh quy trình nội bộ trong các tổ chức lớn hơn khi cộng tác với họ.

    82% tập đoàn được phỏng vấn đánh giá hợp tác với startup là "khá quan trọng" và "rất quan trọng" đối với mục tiêu phát triển của họ. Thêm vào đó, các chính phủ cũng khuyến khích nguồn vốn tư nhân từ các tập đoàn đổ vào hệ sinh thái khởi nghiệp.

    Vũ Hoàng

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Các tập đoàn lớn đang đổ tiền vào khởi nghiệp

Share This Page