Cựu nhân viên Google khởi nghiệp với tiện ích mở rộng cho Gmail

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Mar 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 151)

    Công cụ mở rộng tính năng Gmail mang tên Mixmax đã thu hút 10.000 người sử dụng và nhận 13,4 triệu USD vốn đầu tư.

    Mixmax bổ sung thêm một loạt tiện ích cho người sử dụng email như soạn sẵn nội dung và cài đặt thời gian gửi sau. Với chức năng theo dõi, người dùng có thể biết được liệu người nhận đã đọc mail mình hay chưa, dù là gửi cho một lúc nhiều người.

    Theo nghiên cứu của công ty, trung bình để đặt lịch cần đến 5-6 thư điện tử trao đổi qua lại. Tính năng lên lịch hẹn tức thời chỉ cần một cú nhấp chuột cùng quy trình khá đơn giản sẽ giúp giải quyết nhanh gọn việc thiết lập các cuộc họp. Người sử dụng lựa chọn những khoảng thời gian từ Google Calendar của mình, người nhận sẽ chọn ngày giờ phù hợp với họ và công cụ bổ sung chúng vào lịch, sau đó gửi cho tất cả mọi người thông tin xác nhận.

    Công cụ này cũng cung cấp nhiều mẫu email trả lời cho các tình huống cụ thể, thậm chí là cả bảng thống kê, biểu đồ… Người dùng có thể tạo bảng thăm dò hay câu hỏi khảo sát ngay trong thư của mình.

    Tiện ích hỗ trợ cho các nền tảng thư điện tử như Gmail, Salesforce và sẽ triển khai cho Outlook vào quý IV/2018.

    Người dùng cá nhân sẽ trả 9 USD mỗi tháng để dùng ứng dụng và trên 50 USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Sản phẩm phù hợp với nhiều lĩnh vực như hỗ trợ khách hàng, kinh doanh, tuyển dụng…

    [​IMG]

    Đồng sáng lập Mixmax cofounders (từ trái qua phải) Brad Vogel, Olof Mathé, và Chanpory Rith. Ảnh: Mixmax.

    Ý tưởng đến với nhà sáng lập Chanpory Rith khi anh vẫn là nhân viên tập đoàn Google, có nhiệm vụ thiết kế ứng dụng Gmail trên nền tảng iOS. Nhóm của anh đã tiến hành nghiên cứu mức độ sử dụng email và nhận ra sinh viên ít khi dùng thư điện tử nhưng sau khi tốt nghiệp và đi làm thì tần suất này tăng vọt. Rith ngay lập tức nghĩ đến việc tạo nên công cụ cải tiến chức năng cho hệ thống, giúp công việc liên quan đến kinh doanh dễ dàng hơn.

    Tuy nhiên Google không thông qua ý tưởng của Rith bởi vào thời điểm đó hãng đang dồn nguồn lực phát triển định hướng khác. Năm 2012, Rith quyết định nghỉ việc bởi muốn thử thách bản thân mình hơn. Một phần lý do là việc di chuyển từ nhà đến trụ sở Google mất 4 tiếng cả đi lẫn về, Rith coi đó là sự tiêu tốn thời gian.

    Anh đã cùng hai người bạn của mình là Olof Mathé và Brad Vogel, xây dựng nên Mixmax vào năm 2014. Đều xuất thân từ những người nhập cư, cả ba mong muốn xây dựng tính năng giao tiếp hiệu quả hơn dựa trên ý tưởng của Rith với nguyên tắc nâng tầm thư điện tử sử dụng trong công việc, phải luôn cải tiến những gì mình đã tạo nên.

    Ban đầu Mixmax được đưa ra thị trường thử nghiệm miễn phí, nhưng sau cùng nhóm sáng lập quyết định nâng cao thêm nhiều tính năng hơn nữa và thương mại hóa sản phẩm của mình. Cũng theo nhà sáng lập, dù nhiều nền tảng nhắn tin, hội thoại ra đời nhưng email vẫn chiếm vai trò quan trọng trong công việc nhờ tính tiện dụng của nó.

    "Thư điện tử vẫn là một thị trường giàu tiềm năng", Rith khẳng định.

    Hiện công ty có 20 nhân viên và dự kiến sẽ tăng lên 50 người trong năm 2018 nhờ số vốn đầu tư phát triển sản phẩm. Với định hướng mở rộng thị trường, công ty đã lên kế hoạch bổ sung thêm nhiều tính năng mới như giao diện tương tác bằng điện thoại, hỗ trợ nhắn tin bằng giọng nói, tăng khả năng chủ động tiếp cận của người dùng dựa trên ưu tiên tương tác…

    Y Vân (Theo Business Insider)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cựu nhân viên Google khởi nghiệp với tiện ích mở rộng cho Gmail

Share This Page