Voi mỗi ngày vượt ba kilomet để ăn lá trầu

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 1, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 156)

    [​IMG]

    Con voi có tên Lakshmi sống ở Sagar, Ấn Độ, hàng ngày đi hơn 3 km đến một cửa hàng nhỏ trong chợ để ăn trầu suốt 6 năm, Story Trender hôm 28/2 đưa tin. Trầu trong tiếng Ấn Độ là Paan. Ăn trầu cũng là một tập tục khá phổ biến ở nước này.

    Lakshmi thường tới cửa hàng Bheetar Bazar cùng người quản tượng Jameel Khan. Nó chậm rãi tiến thẳng đến đó mà không gây bất cứ rắc rối nào cho người khác. Con vật không chịu rời đi cho đến lúc người chủ cho nó ăn trầu, Khan chia sẻ. Mukesh Gupta, người chủ cửa hàng, chuẩn bị một suất trầu ngọt lớn cho Lakshmi ngay khi nó đến.

    "Một hôm, người quản tượng đưa Lakshmi đến chợ và gần như tất cả chủ cửa hàng đều cho nó ăn những gì có thể. Khi con voi tới chỗ tôi, tôi cho nó ăn lá trầu không. Tôi nghĩ con voi thích món này. Câu chuyện bắt đầu từ đó và tiếp diễn đến bây giờ. Con voi chỉ tới các cửa hàng khác sau khi ăn trầu ở chỗ tôi", Gupta kể lại.

    "Tôi rất vui khi con voi ghé vào cửa hàng tôi và thưởng thức trầu. Điều đó khiến cửa hàng nhỏ của tôi trở nên nổi tiếng trong thị trấn", ông nói thêm.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Voi mỗi ngày vượt ba kilomet để ăn lá trầu

Share This Page