Cựu chiến binh khởi nghiệp sau khi mất một cánh tay

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Feb 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 168)

    Cuộc đọ súng tại Iraq cách đây 14 năm trở thành dấu mốc lớn trong cuộc đời của nữ quân nhân Dawn Halfaker. Biến cố trong đợt phục kích khiến cô vĩnh viễn mất đi cánh tay bên phải.

    Một vài ngày sau Dawn đón sinh nhật lần thứ 25 trong bệnh viện với một bên tay bị mất. "Tệ thật", cô gái người Mỹ thốt lên khi phải chịu đựng từng cơn đau ập tới. Tất cả suy nghĩ trong đầu Dawn lúc này xoay quanh cái chết, cảm giác vô dụng và sự sợ hãi.

    [​IMG]

    Dawn đang phát biểu trên một chương trình truyền hình. Ảnh: Internet.

    "Bản lĩnh người lính không cho phép tôi chịu đựng cái nhìn thương cảm của mọi người. Tôi muốn chết nhưng không lẽ tôi bỏ cuộc trong khi người thân, đồng đội của tôi cố gắng không ngừng để cho tôi cuộc sống mới".

    Dawn bắt đầu lao vào đọc rất nhiều sách, chủ yếu là sách kinh tế. Tàn khốc của chiến tranh không cho phép bất kỳ ai bỏ cuộc, Dawn cũng vậy, cô muốn làm điều gì đó cho tổ quốc mình yêu cho dù chỉ với một bên cánh tay không thuận.

    Trở thành cựu chiến binh khi mới 25 tuổi, Dawn được chú ý nhiều hơn. "Khi nói về thương binh, mọi người thường nghĩ về một người đàn ông ngồi xe lăn, ít ai hình dung được người đó có thể là phụ nữ trẻ mất đi cánh tay". Cảm giác mặc cảm bủa vây Dawn khi cô được nhiều người biết đến, nhưng rồi người phụ nữ mái tóc nâu hạt dẻ nhận ra còn nhiều cựu chiến binh có chung hoàn cảnh này với cô, điều khác biệt duy nhất là họ dường như có cuộc sống không mấy dễ chịu.

    Ngay lập tức, Dawn liên tục đặt ra câu hỏi liệu chính sách bảo hiểm có đáp ứng đủ nhu cầu của những người này. Ngoài ra còn có các vấn đề liên quan đến chính sách xã hội và quyền lợi chăm sóc sức khỏe… Sự quan tâm đến các đồng đội chịu nhiều hy sinh cho Dawn một ý tưởng khởi nghiệp.

    Hơn một năm sau, cô thành lập Halfaker and Associates - kênh hỗ trợ giải quyết quyền lợi cho binh lính về hưu. "Tôi muốn những thương binh như tôi không phải chịu thiệt thòi. Nhờ những mối quan hệ trong thời gian đi lính, tôi nhanh chóng chiếm được niềm tin của nhiều thương binh. Bên cạnh đó tôi nhờ nhiều người bạn cấp cao hỗ trợ tôi tiếp cận với người của Bộ Quốc phòng và Chính phủ. Do vậy khởi đầu của tôi khá thuận lợi".

    [​IMG]

    Cô thường xuất hiện tại nhiều sự kiện của công ty. Ảnh: Internet.

    "Những bài học trong quân ngũ đã tôi luyện cho tôi đức tính kỷ luật và khả năng vượt qua nghịch cảnh. Do vậy tôi không ngừng cố gắng để giải quyết mọi vấn đề kể cả đối với những sự việc ngoài tầm kiểm soát", Dawn nhìn nhận.

    Khi Dawn đến trung tâm y tế quân đội Walter Reed, cô đã có buổi nói chuyện với một đại tá quân đội về ý tưởng khởi nghiệp. Sau buổi nói chuyện đó, Dawn lên kế hoạch hoạt động cho công ty chuyên nghiệp hơn, nữ cựu chiến binh bắt đầu xây dựng nền tảng đầu tiên cho Halfaker and Associates.

    Bên cạnh đó, Dawn ưu tiên chọn những binh lính về hưu làm việc trong bộ máy hoạt động của startup. Cô thường nói đùa rằng, người sáng lập Halfaker and Associates là một cựu chiến binh và duy trì hoạt động của công ty là những cựu chiến binh khác.

    Theo Dawn, đối với lĩnh vực công ty hướng tới, điều cốt lõi là phải chọn lựa được những người am hiểu về quân ngũ. Tuy nhiên không vì thế, Halfaker and Associates khép lại cánh cửa việc làm đối với những nhân viên có năng lực và đạo đức.

    "Công ty càng phát triển, tôi nhận thấy sự đa dạng trong đội ngũ hoạt động là điều cần thiết do đó công ty của tôi tuyển cả những nhân viên chưa từng hoạt động trong quân đội, cho họ chế độ đãi ngộ tốt và nơi rèn luyện thái độ làm việc". Nữ cựu chiến binh cũng cho rằng nền tảng công nghệ thông tin sẽ giúp startup phát triển ổn định.

    Hiện Halfaker and Associates là nơi làm việc của 130 nhân viên, hơn một nửa trong số đó là cựu chiến binh và 10% là thương binh giống Dawn.

    Cô cho biết: "Những nhân viên làm việc cho tôi cống hiến nhiều công sức cho công ty. Tôi cho họ thấy bức tranh lớn về tương lai của Halfaker and Associates và họ là những người tạo nên thành công cho công ty".

    Nhiều năm sau biến cố, Dawn hiện là nữ doanh nhân 33 tuổi, nắm trong tay công ty có giá trị lớn. Cô mạnh mẽ hơn trong cách đối diện vấn đề, tuy nhiên cô chia sẻ không ít lần khóc một mình bởi những việc đã xảy ra trong quá khứ.

    "Tôi nghĩ về thời khắc mất đi cánh tay. Những lúc đó, tôi tự trấn an mình rằng tôi vẫn còn rất may mắn vì ít nhất tôi được sống và làm lại cuộc đời". Nhiều người khuyên Dawn nên lắp một cánh tay giả nhưng cô từ chối, cô cho rằng đó là hành động đánh lừa bản thân và không giải quyết được vấn đề cốt lõi.

    Trong tương lai, Dawn muốn lập gia đình có người chồng yêu thương và những đứa con lành lặn, khỏe mạnh.

    Lạc Thảo (Theo Inc, WJLA)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cựu chiến binh khởi nghiệp sau khi mất một cánh tay

Share This Page