Bitcoin ghi nhận mức phí thấp nhất trong hơn 6 tháng.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 24, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 154)

    Sau khi đạt mức phí cao kỷ lục vào cuối tháng 12 – đầu tháng 1 là 37 USD cho một lần giao dịch. Hiện tại, mức phí này đã giảm còn 0,79 USD, điều này dẫn đến chi phí cho việc đào mỏ chỉ còn 0.2 USD/0,098 BTC.


    [​IMG]

    Đây quả là một tin tốt cho những người sử dụng Bitcoin (BTC). Do khả năng cải tiến công nghệ như việc tích hợp phương pháp hỗ trợ SegWit và tạo ra Lighting Network đã đưa đến nhiều ích lợi hơn cho các nhà đầu tư, trong đó có việc làm giảm thời gian chờ đợi do tắc nghẽn bộ nhớ. Chính những yếu tố quan trọng này góp phần đưa phí giao dịch và chi phí đào mỏ đạt mức thấp nhất kể từ năm ngoái. Chi phí khai thác mỏ hiện ở mức khoảng 0,2 USD cho phí giao dịch bình quân 0,098 BTC.

    Đây là một mức phí thú vị, đặc biệt là khi so sánh với Bitcoin Cash (BCH). Một loại tiền ảo thu hút nhà đầu tư bằng khả năng cung cấp giao dịch ở một mức phí thấp hơn và thời gian giao dịch nhanh hơn so với BTC.

    Việc mức phí giảm cũng đồng nghĩ với việc giúp các nhà đầu tư dần xem Bitcoin như một loại tiền tệ thực sự và chúng sẽ được sử dụng như một phương tiện thanh toán hơn là một thứ hàng hóa lưu trữ có giá trị.

    Các khoản phí của Bitcoin đã giảm gần 97% về giá, với mức phí từ 37 USD xuống còn 0,79 USD. Theo một số tờ báo lớn, điều này sẽ giúp BTC trở thành một đồng tiền có lợi nhuận và thực tế hơn BCH.

    Bằng cách này, BTC lại một lần nữa chứng minh rằng nó có thể chiến thắng trong cuộc chiến chống lại đối thủ của mình là BCH. Điều này mâu thuẫn với các tuyên bố của Roger Ver, người luôn khen ngợi BCH như là một giải pháp để giải quyết các vấn đề của BTC.

    Ông nói trong báo cáo của Rubin vào tháng 12 năm 2017:


    Nếu bạn có hai phiên bản Bitcoin: một phiên bản chậm, tốn kém và không đáng tin cậy và một phiên bản khác siêu nhanh, đáng tin cậy và rẻ tiền, thì việc lựa chọn không phải là một quyết định khó khăn.

    Việc áp dụng SegWit cho phép mỗi khối có thêm nhiều giao dịch khai thác mỏ, do đó người dùng không phải trả thêm phí giao dịch trong khối tiếp theo. Kết quả là, BTC đã giải quyết được vấn đề số lượng giao dịch trên mỗi khối khác với BCH, bằng cách tăng công suất của từng khối khai thác.

    Ngoài ra, Lighting Network giải quyết vấn đề tốn nhiều thời gian khi giao dịch bằng cách mọi người sẽ thực hiện giao dịch với nhau trong các kênh riêng tư, nhưng chỉ có kết quả cuối cùng của giao dịch sẽ được viết lên trên Blockchain. Đây là một lời giải thích rất đơn giản về một công nghệ cực kỳ phức tạp.


    Theo zycrypto
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Bitcoin ghi nhận mức phí thấp nhất trong hơn 6 tháng. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin ghi nhận mức phí thấp nhất trong hơn 6 tháng.

Share This Page