Viện Kế toán Hàn Quốc đang lên kế hoạch phân loại Bitcoin hay các Altcoin như là tài sản...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 166)

    Lý do đằng sau kế hoạch này là bởi vì Bitcoin hay các Altcoin đang ngày càng phát triển và thâm nhập sâu vào xã hội Hàn Quốc giữa các nhà đầu tư, người dân và chính phủ, như một cách để quản lý.


    [​IMG]

    Viện Kế toán Hàn Quốc đang có kế hoạch phân loại các đồng tiền mã hóa như Bitcoin, như là loại “ tài sản lưu động “ nhằm mục đích phân loại chúng trong báo cáo tài chính.

    Theo báo cáo của Business Korea , Viện Kế toán Hàn Quốc (KAI) đang trong quá trình tạo ra một tiêu chuẩn kế toán mới dành riêng cho các loại tiền mã hóa. Lý do đằng sau kế hoạch này là bởi vì Bitcoin hay các Altcoin đang ngày càng phát triển và thâm nhập sâu vào xã hội Hàn Quốc giữa các nhà đầu tư, người dân và chính phủ, như một cách để quản lý.

    Cụ thể, Ủy ban Tiêu chuẩn Kế toán Hàn Quốc (KASB) xem xét các loại tiền mã hóa như là “ tài sản lưu động “ . Thứ hai là sẽ phụ thuộc vào mục đích khai báo của cá nhân trong việc lưu trữ các loại tiền mã hóa đó và thời hạn sở hữu khi vượt quá 1 năm.

    Trong thị trường tiền ảo hiện nay, khi mà chỉ số giá các đồng tiền ảo khá lớn và khối lượng giao dịch khổng lồ, thì giá trị của 1 đồng tiền số sẽ được coi là giá trị tài sản hiện có.

    Một quan chức của Viện Kế toán Hàn Quốc tiết lộ rằng tiến trình đang diễn ra, hiện đang trong dự thảo, nhằm phát triển một tiêu chuẩn kế toán mới có thể được công bố vào tháng 3.


    Một tiêu chuẩn kế toán tiền ảo vẫn đang trong giai đoạn dự thảo. Chúng tôi cần phải thảo luận thêm về nó. Chúng tôi sẽ chuẩn bị các tiêu chuẩn kế toán mới về tiền ảo vào tháng 3 tới.

    Viện Kế toán Hàn Quốc cũng cho biết, họ đang tìm ra giải pháp xử lý thiệt hại khi giá bán dự kiến của một loại tiền mã hóa nào đó cao hơn giá trị sổ sách của nó.

    Chính phủ Hàn Quốc trong thời gian gần đây đang có những động thái rất tích cực đối với thị trường tiền ảo trong nước, các nhà quản lý tài chính trong nước kêu gọi “bình thường hóa” các loại tiền mã hóa trong Hàn Quốc, về phía Chính phủ dường như cũng đã lắng nghe người dân hơn. Mới đây, Choe Heung-sik, Giám đốc Dịch vụ Giám sát Tài chính (FSS), khẳng định chính phủ sẽ tạo điều kiện hỗ trợ cho các sàn giao dịch tiền ảo trong nước và các nhà đầu tư, miễn sao mọi hoạt động giao dịch là minh bạch, không tồn động các hoạt động phi pháp hay lừa đảo nào.


    Theo cryptocoinsnews

    Biên dịch bởi: Blogtienao.com

    The post Viện Kế toán Hàn Quốc đang lên kế hoạch phân loại Bitcoin hay các Altcoin như là tài sản lưu động appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Viện Kế toán Hàn Quốc đang lên kế hoạch phân loại Bitcoin hay các Altcoin như là tài sản...

Share This Page