Sa cơ lỡ vận, báo hoa mai bị kẻ địch đánh hội đồng không thương tiếc

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 23, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 139)

    "Cái tuổi nó đuổi xuân đi", câu này không chỉ đúng cho con người mà ngay cả đối với loài vật vẫn chính xác. Sự già yếu khiến con báo hoa mai chỉ có thể nằm im chịu trận.

    Báo hoa mai là một trong những sát thủ hàng đầu của thế giới động vật. Khi ở đỉnh cao của cuộc đời, nó gần như không ngán bất cứ kẻ thù nào, có chăng thì đó chỉ là sư tử - loài sở hữu ưu thế về thể hình quá lớn đối với chúng.

    [​IMG]
    Báo hoa mai bị đàn linh cẩu tấn công.

    Còn lại, những động vật ăn thịt hay thậm chí cả mãnh thú như cá sấu, nếu đánh hơi thấy sự xuất hiện của báo hoa thì đều phải "tính đến" phương án an toàn ngay lập tức, linh dương, ngựa vằn thì cao chạy xa bay, cá sấu thì trở lại ngay vùng sông nước của mình.

    Không phải ngẫu nhiên mà sư tử thường tấn công, cố tiêu diệt những con báo hoa, bởi chúng xác định được rằng, đây chính là kẻ địch sẽ cạnh tranh thức ăn chính trong vùng lãnh thổ đó.

    Tuy nhiên, thời gian trôi đi, không có con vật nào có thể ở mãi trên đỉnh cao. Báo hoa mai cũng vậy, nhưng tiếc cho "nhân vật chính" dưới đây khi chúng lại gặp kẻ thù vào đúng lúc yếu nhất.


    Vừa già yếu, lại vừa bị thương, con báo hoa lại càng đen đủi hơn khi gặp đúng đàn linh cẩu đang di chuyển.

    Và tất nhiên, những kẻ cơ hội này không bỏ lỡ dịp để tấn công kẻ thù hùng mạnh một thời kia. trong thế giới tự nhiên, đó là quy luật tất yếu, nếu không đủ mạnh để tự vệ thì đồng nghĩa nó sẽ có cả tá kẻ thù chỉ chờ đợi cơ hội để nhảy vào "ăn tươi nuốt sống".

    May mắn cho con báo trên, sau chút sức tàn phản kháng, lũ linh cẩu cũng bỏ đi, nhưng điều đó không làm cho tình hình khả quan hơn, con thú già vẫn phải gắng sức chỉ để bước từng bước một trên đôi chân bị thương và cái bụng lép kẹp.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Sa cơ lỡ vận, báo hoa mai bị kẻ địch đánh hội đồng không thương tiếc

Share This Page