Một sàn giao dịch Nhật Bản cung cấp Bitcoin miễn phí. Chuyện thật hay đùa?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 114)

    Theo Reuters, một sự việc hi hữu vừa xảy ra vào hôm 16/2 tại sàn giao dịch Zaif. Bảy khách hàng “may mắn” của sàn được mua Bitcoin miễn phí trong thời gian 18 phút.


    [​IMG]

    Vào 16/2, sàn giao dịch Zaif tại Nhật Bản (sàn này được đăng kí và điều hành bởi công ty Tech Bureau) thông báo trên website về việc sàn này đã gặp phải trục trặc kỹ thuật. Theo thông tin cho biết, lỗi này cho phép người dùng có thể mua Bitcoin miễn phí mà không mất một Yên nào.

    Trong số bảy khách hàng may mắn, có một khách hàng đã tân dụng sự cố này để cố gắng bán lại số Bitcoin miễn phí của mình. Nhưng tiếc thay, các vị khách hàng trên không thể may mắn đến phút cuối. Rất nhanh chóng ngay sau đó, Tech Bureau đã phát hiện ra lỗi kỹ thuật này và đã vô hiệu hóa giao dịch trên, sửa lại số dư tài khoản của người dùng.

    Theo thông tin, lỗi này kéo dài khoảng 18 phút, từ 17:40 đến 17:58 ngày 16/2, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống tính giá của Zaif. Lỗi này ngay sau đó đã được khắc phục vào lúc 19:34 cùng ngày.

    Người đại diện của Tech Bureau cũng đã gửi lời xin lỗi đến người dùng về vấn đề trên và cam kết sẽ áp dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn những lỗi hệ thống như vậy trong tương lai.

    Reuters báo cáo rằng sàn giao dịch Zaif trước đây đã phải đối mặt với việc kiểm tra hệ thống sau khi Coincheck bị đánh cắp 530 triệu USD. Điều này làm dấy lên mối lo ngại về an ninh của các sàn giao dịch trên toàn quốc cũng như chất lượng quản lý – giám sát từ chính phủ.

    Hiện tại, quốc gia này có tất cả 16 sàn giao dịch được phép hoạt động và chính phủ đang trong quá trình thành lập một cơ quan giám sát hoạt động các sàn giao dịch tiền ảo. Theo nhật báo Nikkei, cơ quan này sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 4 và sẽ đưa ra các hướng dẫn, quy tắc về an ninh – quảng cáo và các biện pháp trừng phạt.

    Nhật Bản là quốc gia đầu tiên trên thế giới khởi động một hệ thống giám sát các sàn giao dịch tiền ảo với mục tiêu bảo vệ các nhà đầu tư khỏi bị gian lận, ngăn chặn các hoạt động tội phạm tiềm ẩn và hỗ trợ ngành công nghiệp blockchain đang nổi lên. Về khoản này, đất nước mặt trời mọc đang đi đầu trong việc điều chỉnh các quy tắc chống bán phá giá. Tuy nhiên, một số nhà quản lý tin rằng việc giám sát của chính phủ Nhật Bản vẫn chưa đủ chặt chẽ.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Một sàn giao dịch Nhật Bản cung cấp Bitcoin miễn phí. Chuyện thật hay đùa? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Một sàn giao dịch Nhật Bản cung cấp Bitcoin miễn phí. Chuyện thật hay đùa?

Share This Page