Gợi ý tìm phòng khách sạn giá tốt cho khách du lịch

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Feb 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 189)

    Hopper - ứng dụng trên điện thoại giúp lựa chọn thời điểm tốt nhất để đặt vé máy bay, đang tập trung phát triển thêm mảng đặt phòng khách sạn. Giai đoạn đầu, dịch vụ mới chỉ áp dụng cho một số khách sạn tại thành phố New York.

    Frederic Lalonde, nhà sáng lập và giám đốc điều hành công ty nhận thấy thời gian tốt nhất để đặt phòng một khách sạn là hai đến ba tháng trước khi du lịch. Riêng với mùa cao điểm, ví dụ như đầu năm mới, du khách thậm chí phải lên kế hoạch một năm trước hoặc lâu hơn. Ngược lại, với những chuyến bay nhàn nhã (đến các điểm thư giãn như Hawaii) chỉ cần đặt trước một tháng. "Bạn chỉ nên xem vé máy bay sau khi đã đặt phòng khách sạn", Lalonde cho biết thêm. Anh giải thích, các hãng hàng không thường đóng giá vé chỉ hai tuần trước khi khởi hành, trong khi, các khách sạn có xu hướng chốt khách thuê sớm.

    Hopper thường xuyên có 100 triệu đơn vị dữ liệu, bao gồm giá của 600 khách sạn tại thành phố New York trong 12 tháng. Nếu tính từ khi thành lập vào năm 2007, công ty đã tích lũy hàng nghìn tỷ dữ liệu để nghiên cứu giá vé máy bay trên toàn thế giới. Hệ thống này vẫn đang được bổ sung thêm 300 tỷ dữ liệu mới mỗi tháng.

    Các dữ liệu được tổng hợp thành những gợi ý dễ hiểu. Khi mở ứng dụng, người dùng sẽ nhìn thấy lịch từng tháng với các ngày mang màu sắc khác nhau. Mỗi màu tượng trưng cho giá cả được dự báo tăng hoặc giảm hơn so với mức giá bình thường. Nhờ đó, du khách có thể điều chỉnh lịch trình của họ, để chọn thời điểm các khách sạn có kế hoạch giảm giá. Sau đó, danh sách một số khách sạn được đánh giá tốt nhất theo từng hạng sao sẽ được hiển thị, với lời khuyên nên chờ hay đặt phòng ngay.

    Khi công bố, ứng dụng mới có 25 khách sạn của thành phố New York, với khoảng một phần ba trong số đó đến từ các khách sạn boutique hoặc 5 sao. Số khách sạn hạng sang sẽ tiếp tục được bổ sung khi mở rộng ra hơn 50 khách sạn trong thành phố ngay sau đó.

    [​IMG]

    Westhouse, một trong những khách sạn boutique sang trọng tại trung tâm thành phố New York đã có có mặt trên Hopper. Ảnh: WestHouse Hotel New York.

    Ngành công nghiệp khách sạn có mối quan hệ mật thiết với các đại lý du lịch trực truyến (gọi tắt là OTA). OTA giúp các khu lưu trú có thêm khách, nhưng họ phải mất thêm chi phí hoa hồng. Để tối đa hóa lợi nhuận, nhiều khách sạn cam kết giá thuê là tốt nhất khi khách hàng đặt phòng trực tiếp. Tuy nhiên, các OTA lại cung cấp công cụ giúp du khách so sánh giá giữa các khách sạn.

    Hopper, giống các OTA đang cạnh tranh trên thị trường, khi cung cấp ứng dụng đặt phòng và nhận hoa hồng - nhưng khẳng định chỉ đưa ra mức giá hợp lý nhất. Doanh nghiệp sử dụng công cụ quét tất cả website của đối thủ hàng giờ, để đảm bảo rằng không có mức giá thấp hơn.

    Trên hết, doanh nghiệp trẻ này dường như đầu tư nhiều hơn vào việc thúc đẩy mua sắm thông minh, chứ không đơn giản chỉ là rẻ. "Millennials (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000), chiếm 67% lượng đặt mua vé máy bay của chúng tôi. Họ không tìm kiếm giá rẻ nhất. Thay vào đó, họ có xu hướng săn tìm những chuyến bay thẳng hoặc ngắn nhất thông qua các hãng hàng không giá rẻ", Lalonde nói.

    Người trẻ luôn muốn nhận được dịch vụ tốt nhất từ số tiền của họ. Đây là lý do vì sao Lalonde nghiêng về các khách sạn tầm trung và cao cấp. Trí tuệ nhân tạo sẽ nâng cấp ứng dụng lên một cấp độ mới. Nó sẽ đọc sở thích của người dùng về các điểm đến và khách sạn, cũng như gởi thông báo đến điện thoại của người dùng khi các khách sạn đưa ra mức giá tốt.

    Hiện tại, tất cả chỉ mới là thu thập dữ liệu sao cho việc dự đoán giá khách sạn đáng tin cậy như cách họ đã làm với giá vé máy bay. Doanh nghiệp cũng tính đến việc mở rộng để phục vụ nhiều thị trường hơn. Sau Los Angeles, San Francisco, và Miami, ứng dụng sẽ ưu tiên phát triển tại 25 điểm đến được khách hàng của họ quan tâm nhất, bao gồm Chicago, Austin, Paris và London. "Chúng tôi tin rằng, trong lĩnh vực khách sạn - giống như vé máy bay - chúng tôi sẽ thắng dựa trên độ sâu và chất lượng dữ liệu mà chúng tôi cung cấp", Lalonde chia sẻ.

    Ánh Thúy (theo Bloomberg)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gợi ý tìm phòng khách sạn giá tốt cho khách du lịch

Share This Page