Tê giác cố bú sữa bên xác mẹ bị bắn chết để cưa sừng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 22, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 158)

    [​IMG]

    Video do phi công lái máy bay trực thăng Nico Jacobs quay tại một công viên ở Nam Phi ghi lại khoảnh khắc con tê giác non cố gắng bú sữa từ xác mẹ sau khi tê giác cái bị những kẻ săn trộm bắn chết và cưa sừng, International Business Times hôm qua đưa tin. Đây là vụ giết tê giác thứ 11 tại khu vực này chỉ trong vòng 4 tuần.

    Con tê giác nhỏ một tháng tuổi không ngừng kêu khóc và cố gắng cọ vào đầu để đánh thức mẹ dậy. Theo các nhân viên cứu hộ, tê giác cái bị cưa cả hai chiếc sừng chỉ vài tiếng trước đó. Dù tê giác non không có sừng, chúng thường bị những kẻ săn trộm bắn chết hoặc làm tê liệt do bám chặt mẹ và cản trở quá trình cưa sừng.

    Trong trường hợp này, tê giác con tên Lottie may mắn sống sót. Do hiện tại Lottie rất sợ người, nhóm cứu hộ phải bịt mắt nó, gây mê và chở nó sau xe ôtô. Địa điểm xảy ra vụ tấn công không được tiết lộ do nhà chức trách lo ngại thông tin sẽ thu hút thêm nhiều kẻ săn trộm.

    Trên thị trường chợ đen, một chiếc sừng tê giác có thể trị giá gần 14.000 USD. "Chúng tôi nhận được điện thoại từ một quản lý công viên, người tình cờ trông thấy con tê giác non đi một mình và bị mất nước. Cô ấy ngay lập tức báo cho tôi và tôi có thể tìm thấy tê giác mẹ cũng như hiểu chuyện gì xảy ra, bởi việc con non ở một mình hoàn toàn bất thường. Khi tới đó, chúng tôi thấy con mẹ bị bắn chết ở hẻm núi và mất cả hai chiếc sừng. Điều may mắn là con non đã trở lại bên xác mẹ, chúng tôi có thể gọi bác sĩ thú y và đưa nó đi an toàn", Jacobs chia sẻ.

    Theo Jacobs, tối hôm đó, những con sư tử đã xé xác tê giác mẹ. "Chúng tôi đã mất 11 con tê giác ở công viên này trong 4 tuần qua. Rất khó săn trộm ngay giữa công viên và sau đó rời đi mà không bị bắt. Tôi cho rằng chúng ẩn nấp trên núi vào ban đêm và sau đó giết chết con tê giác vào sáng sớm", Jacobs suy đoán.

    "Chúng tôi có 18.600 con tê giác trắng và 5.000 con tê giác đen. Chúng tôi mất 3 - 5 con tê giác mỗi ngày ở Nam Phi. Bạn có thể tính toán để thấy tình cảnh tuyệt vọng tới mức nào đối với loài vật này", Jacobs nói.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tê giác cố bú sữa bên xác mẹ bị bắn chết để cưa sừng

Share This Page