Thống đốc BoE: Bitcoin ‘gần như đã thất bại’ với vai trò là một đồng tiền

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 167)

    Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Mark Carney bày tỏ quan ngại về tính biến động thất thường của đồng tiền ảo bitcoin.

    [​IMG]
    Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Mark Carney.

    Reuters dẫn lời ông Carney:


    Bitcoin đến nay gần như đã thất bại nếu xét về khía cạnh truyền thống của tiền tệ. Nó không tích lũy giá trị vì có mặt ở khắp nơi. Không ai sử dụng nó như một phương tiện để trao đổi.

    Vị thống đốc BoE đưa ra bình luận trên trong một cuộc nói chuyện tại Đại học Regent’s vào tối ngày 19/2 tại London.

    Bitcoin hiện là đồng tiền ảo có giá trị thị trường lớn nhất hiện nay. Đồng tiền này được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain giúp ghi nhận các giao dịch trong một mạng phi tập trung.

    Giá bitcoin tăng vọt trong 12 tháng qua, tăng hơn 900% kể từ ngày 20/2 năm ngoái bất chấp tính biến động thất thường của đồng tiền ảo này. Tính đến nay, giá bitcoin vẫn cao hơn 8.000 USD so với kỷ lục thiết lập vào tháng 12/2017.

    Nhiều quốc gia bày tỏ lo ngại về các đồng tiền ảo do bản chất biến động khôn lường cũng như các hoạt động sử dụng tiền ảo trái phép dù một số quốc gia cũng đang cân nhắc khả năng phát hành tiền ảo riêng để thay thế đồng tiền hiện tại.

    Vào ngày 20/2, Venezuela đã bắt đầu bán trước đồng tiền ảo petro mà chính phủ nước này cho biết sẽ được hậu thuẫn bởi dầu mỏ và các loại hàng hóa khác. Tuy nhiên, nhiều người hoài nghi đồng tiền ảo petro có thể bị chính phủ Venezuela thao túng.

    Trong khi đó, Thụy Điển đang tính đến khả năng phát hành phiên bản số của đồng krona mang tên “ekrona” trong bối cảnh giao dịch tiền mặt tại quốc gia vùng Scandinavia này giảm mạnh trong những năm gần đây.


    Theo Vietnambiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Thống đốc BoE: Bitcoin ‘gần như đã thất bại’ với vai trò là một đồng tiền appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Thống đốc BoE: Bitcoin ‘gần như đã thất bại’ với vai trò là một đồng tiền

Share This Page