Phần Lan: lúng túng trong việc cất giữ 2.000 bitcoin tịch thu được từ các tổ chức tội phạm

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 173)

    Các nhà chức trách Phần Lan đang cố gắng tìm ra một giải pháp an toàn cho việc cất giữ 2.000 bitcoin phạm pháp, tịch thu được từ các tổ chức tội phạm vào năm 2016.


    [​IMG]

    Theo Bloomberg, trích dẫn từ Bộ Tài chính nước này, các cơ quan chức năng không được phép cấp giữ toàn bộ số bitcoin trên, ước tính tổng giá trị rơi vào khoảng 22,8 triệu USD, theo Bộ Tài chính cho rằng không được lưu trữ trên các sàn giao dịch tiền ảo và đòi hỏi chúng phải được cất giữ ngoại tuyến, trong ví lạnh. Các nhà chức trách Phần Lan đã từ chối bình luận về việc họ đang lưu giữ số Bitcoin phạm pháp đến thời điểm này như thế nào.

    Những quy định hiện hành về tiền tệ bị tịch thu không đủ để giải quyết vấn đề. Theo Bloomberg, chính phủ Phần Lan tuyên bố cấm các nhà chức trách nước này xem Bitcoin hay các đồng tiền mã hóa khác như là tiền tệ truyền thống. Thay vào đó, Bitcoin hoặc các đồng tiền mã hóa khác là một tài sản mà theo nguyên tắc, không thể được sử dụng hoặc chấp nhận như một phương tiện thanh toán hoặc như là một khoản đầu tư.

    Sau khi có quyết định của tòa về việc tịch thu 2.000 Bitcoins phạm pháp, tài sản bị tịch thu sẽ được nhà nước Phần Lan chuyển đổi sang đồng euro và bán đấu giá công khai, vì Kho bạc nhà nước Phần Lan không tin tưởng các sàn giao dịch tiền ảo và cho rằng: “không đáng tin cậy và không rõ ràng”.

    Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp đầu tiên, các quốc gia bán đấu giá công khai các loại tiền mã hóa tịch thu được từ các tổ chức tội phạm. Trong thời gian điều tra một tổ chức phạm pháp ở Bulgaria, chính quyền Bulgaria đã tịch thu được 213,519 Bitcoins, trị giá gần 2,5 tỷ USD, sau đó chính phủ Bulgaria dự định sử dụng số Bitcoin này để giải quyết một phần nợ quốc gia.

    Vào ngày 22 tháng 1, Hoa Kỳ đã bán đấu giá 3.813 Bitcoins tịch thu được trong các vụ điều tra hình sự, một số khác trong vụ bắt giữ một trùm ma túy nổi tiếng ở bang Utah. Vào thời điểm đó, tổng giá trị số Bitcoin tịch thu được từ các tổ chức tội phạm đã lên đến gần 50 triệu USD.


    Theo cointelegraph

    Biên dịch bởi: Blogtienao.com

    The post Phần Lan: lúng túng trong việc cất giữ 2.000 bitcoin tịch thu được từ các tổ chức tội phạm appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Phần Lan: lúng túng trong việc cất giữ 2.000 bitcoin tịch thu được từ các tổ chức tội phạm

Share This Page