Con đường cao 5 tầng xoay tròn chóng mặt ở Trung Quốc

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 21, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 145)

    [​IMG]


    Một con đường phía trước khu tổ hợp nhà ở tại Trùng Khánh, Trung Quốc, gây sốt trên mạng xã hội bởi các chủ nhà phải lái xe lên và xuống con dốc xoay tròn cao 5 tầng hàng ngày, Zhejiang Daily hôm 13/2 đưa tin. Để ra vào tổ hợp nhà ở, cư dân hoặc tài xế taxi phải cầm lái trên con đường bao gồm 4 khúc cua 360 độ, một nhiệm vụ khó khăn với bất cứ ai có thần kinh yếu.

    Hai tầng dưới của con dốc được sử dụng làm bãi đỗ xe, có nghĩa lái xe phải cố hết sức để tránh những chiếc xe đỗ dọc con đường hai làn. Con đường khác thường khiến những người sử dụng mạng xã hội rất kinh ngạc. Họ đặt tên cho nó là "con đường kỳ diệu của Trùng Khánh". Nhiều người tự nhận họ không thể về nhà nếu phải lái xe qua con đường tương tự.

    Một người đàn ông sống trong tổ hợp nhà ở cho biết ông rất thán phục những kỹ sư xây nên con đường. Người chủ nhà dường như không bận tâm vì con đường khó khăn. "Con đường rất nghệ thuật. Nó được thiết kế cho địa hình độc nhất", chủ nhà nhận xét. Một tài xế taxi cũng chia sẻ sau thời gian dài sống ở Trùng Khánh, anh đã quen thuộc với những con đường như vậy.

    Nằm ở tây nam Trung Quốc, Trùng Khánh nổi tiếng với quy mô lớn và những con đường trên đồi núi. Là nơi ở của 30 triệu người, đô thị này lớn gấp 52 lần London và 104 lần New York. Thành phố được xây trên dãy núi Hoa Dinh. Nhiều con đường trong thành phố được xây trên nóc tòa nhà cao tầng và một số đường tàu chở khách đi xuyên qua các khu căn hộ.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Con đường cao 5 tầng xoay tròn chóng mặt ở Trung Quốc

Share This Page