Thị trường tiền ảo ổn định ở mức 500 tỷ USD, trong khi Bitcoin duy trì ở mức 11.000 USD.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 178)

    Giá của đồng coin hàng đầu đang tiếp tục gia tăng, điều này tác động tích cực đến toàn bộ thị trường tiền ảo.


    [​IMG]

    Sau khi vượt qua mức 11.000 USD vào cuối tuần qua, giá trị của Bitcoin vẫn tiếp tục tăng cao vào hôm thứ hai. Đây là một tín hiệu tích cực, dù trước đó vào cuối ngày chủ nhật giá đồng coin này đã giảm 850 USD so với buổi sáng cùng ngày. Nhưng nó đã bật lên mức 11.050 USD vào sáng thứ hai, tăng 5%.

    Sự tăng trưởng của Bitcoin đã tác động tích cực lên các đồng tiền ảo khác. Đồng tiền ảo lớn thứ hai trên thế giới, Ethereum đang tiến gần đến mức 1.000 USD, hiện đang có giá trị 940 USD, theo CoinMarketCap. Đứng thứ ba trong thế giới tiền ảo, Ripple đang giao dịch ở mức 1.14 USD.

    Ngoài ra sự tăng giá này cũng có tác động tích cực đến tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền ảo, đưa mức vốn hóa lên 502 tỷ USD vào hôm thứ hai (lần cuối cùng nó cán mốc 500 tỷ USD vào giữa tháng 12 năm ngoái). Vào thời điểm viết, tổng giá trị vốn hóa thị trường trị giá hơn 501 tỷ USD.

    Vào đầu năm 2018, giá của nhiều đồng tiền ảo đã rớt thê thảm. Theo các nhà phân tích, viêc rớt giá là do các lệnh cấm từ nhiều quốc gia khác nhau áp đặt lên loại tiền tệ này. Tiếp sau đó, một số ngân hàng lớn như JP Morgan Chase, Citigroup và Bank of America đã cấm sử dụng thẻ tín dụng để mua tiền ảo, trong khi đó Hàn Quốc gần đây đã cấm giao dịch ẩn danh. Ngoài ra, Quốc hội Hoa Kỳ đã bắt tay vào điều tra về nghi án gian lận trong kinh doanh của BitfinexTether.

    Tuy nhiên, Chính phủ Hàn quốc đã xác nhận vào tuần trước rằng họ sẽ cho phép các loại tiền ảo hoạt động trong nước, đây là tin tức tích cực cho các nhà đầu tư khi họ đang lo sợ những lệnh cấm hoàn toàn. Theo HanKyoReh, một trong những phương tiện truyền thông đại chúng lớn nhất của Hàn Quốc, nhu cầu về tiền ảo đang tăng lên lần đầu tiên kể từ giữa tháng 1.

    Bên cạnh đó, các nhà phân tích dự đoán rằng Bitcoin sẽ tiếp tục đà tăng của nó. Nhà chiến lược của phố Wall, Tom Lee dự đoán rằng Bitcoin sẽ đạt 25.000 USD trong năm nay. Trong khi nhà phân tích của ngân hàng Saxo Bank, Kay Van-Petersen tin rằng đồng tiền ảo sẽ có giá 100.000 USD.

    Theo một báo cáo mới của S&P Global Ratings, các tổ chức đầu tư không nên lo sợ sự sụp đổ của thị trường tiền ảo vì nó không có khả năng làm gián đoạn thị trường tài chính. Các nhà nghiên cứu nói rằng, các nhà đầu tư sẽ được bảo vệ tốt hơn trong trường hợp thị trường giảm mạnh, trong khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ bị tác động mạnh nhất của sự sụp đổ.

    Mohamed Damak, Giám đốc cao cấp trong các dịch vụ tài chính tại S&P Global Ratings, cho biết:


    Chúng tôi kỳ vọng các ngân hàng được đánh giá cao sẽ bị cách ly, vì sự tiếp cận trực tiếp hay gián tiếp của họ đối với các khoản ký quỹ dường như vẫn còn hạn chế. Hiện tại, sự sụt giảm giá trị trong thị trường tiền ảo chỉ là một gợn sóng trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính, nó vẫn còn quá nhỏ để làm phiền sự ổn định hoặc ảnh hưởng đến khả năng tín dụng của các ngân hàng mà chúng tôi đánh giá.

    Ông Damak nói thêm:


    Chúng tôi tin tưởng rằng sự thành công trong tương lai của các đồng tiền ảo sẽ phụ thuộc phần lớn vào cách tiếp cận của các cơ quan quản lý, hoạch định chính sách toàn cầu để điều chỉnh thị trường và nâng cao niềm tin cho những nhà đầu tư khi tham gia cuộc chơi này.


    Theo Coinspeaker
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Thị trường tiền ảo ổn định ở mức 500 tỷ USD, trong khi Bitcoin duy trì ở mức 11.000 USD. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Thị trường tiền ảo ổn định ở mức 500 tỷ USD, trong khi Bitcoin duy trì ở mức 11.000 USD.

Share This Page