Sư tử cái mất con âu yếm chăm sóc linh dương

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 20, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 162)

    [​IMG]

    Sư tử cái ôm chặt linh dương như thể đó là con ruột của nó. Ảnh: Caters.

    Con sư tử cái được bắt gặp đang ôm chặt linh dương nhảy non để ngăn nó chạy đi, liếm láp làm sạch lông cho nó, nô đùa cùng nó. Nó cũng không cho phép những thành viên khác trong đàn sư tử đói đến gần linh dương nhảy sau khi đàn con của chính nó bị một con sư tử đực đối địch giết chết, Story Trender hôm qua đưa tin.

    Gordon Donovan, nhiếp ảnh gia 53 tuổi đến từ New York, Mỹ, cho biết ông chứng kiến cảnh tượng sư tử cái âu yếm ôm ấp linh dương như con ruột suốt hơn hai tiếng khi tham quan đàn sư tử trong công viên Etosha, Namutoni, Namibia. Một hướng dẫn viên nói cho Donovan biết con sư tử cái là một thành viên trong đàn vừa bị một con đực mới thống trị.

    [​IMG]

    Con sư tử cái thậm chí bảo vệ linh dương trước đồng loại đói mồi. Ảnh: Caters.

    Sư tử cái buồn thương vì nỗi đau mất con. Điều này có thể giải thích cho hành vi thân thiết của nó đối với linh dương nhảy non. Sư tử cái thậm chí ra sức bảo vệ linh dương trước hai đồng loại mang thai đói mồi đang kiếm thức ăn.

    "Đó là một cảnh tượng kỳ lạ nhưng thật đáng kinh ngạc. Tôi rất hào hứng trước những con sư tử. Khi thấy nó bắt linh dương nhảy, tôi đã chờ xem nó giết con mồi nhỏ. Nó không bao giờ làm vậy và bắt đầu liếm sạch lông linh dương như mèo mẹ chăm sóc mèo con. Đó là sự bí ẩn của tự nhiên và chúng ta không thể biết điều gì sẽ xảy ra. Sau đó nó bảo vệ linh dương non trước những con sư tử khác. Đây là những khoảnh khắc tôi luôn tìm kiếm khi đến châu Phi", Donovan chia sẻ.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sư tử cái mất con âu yếm chăm sóc linh dương

Share This Page