FUD, Hodl, Sats, Whale, Pump and Dump… và những tiếng lóng của dân chơi Bitcoin mà bạn cần...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 194)

    Dưới đây là những từ lóng mà bạn thường xuyên sẽ gặp phải trong thế giới tiền ảo, những từ đó là gì hãy cùng tìm hiểu nhé.


    [​IMG]

    HODL (Nắm Bitcoin thật chặt, giữ Bitcoin thật lâu)
    Trước đây, trên một diễn đàn Bitcoin, một thành viên đã ghi nhầm từ “hold” thành “hodl”, và người đọc đã nghĩ cụm từ này là viết tắt của “Hold On for Dear Life” (tạm dịch: gìn giữ cuộc sống thân thương). Và bây giờ, từ “hodl” đã xuất hiện trên các ảnh chế, khi giá tiền tệ số dao động mạnh, những người mua Bitcoin sẽ nói “HODL!”. Và ông Saddington gọi những người này lfa HODLER. hodl to die..

    FUD
    Đây là viết tắt của cụm từ “Fear, Uncertainty, Doubt” (tạm dịch: lo lắng, không chắc chắn, hoài nghi). Những người dùng Bitcoin được khuyên nên HODL coin của họ bất chấp FUD trong cộng đồng.

    Sats
    Sats là viết tắt cho “satoshis”, một cụm từ bắt nguồn từ tên gọi của cha đẻ Bitcoin, Satoshi Nakamoto. Satoshi là đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin. Thay vì quy đổi giá trị của Bitcoin ra tiền USD, các trader thường sử dụng sats, hay satoshi.

    Whale (Cá Voi)
    Cá voi thường dùng để chỉ những ông lớn sở hữu nhiều loại tiền tệ số. Theo số liệu thống kê và các địa chỉ trực tuyến, do Bitcoin không thực sự là ẩn danh, bạn có thể tìm thấy những cá voi này. Họ sở hữu vô số Bitcoin, có thể là hàng trăm ngàn hay thậm chí nhiều hơn thế.

    Pump and dump (Bơm xong xả)
    Pump dùng để chỉ một người nào bơm tiền vào mua một loại coin nào đó, làm giá của loại coin đó tăng cao. Sau đó họ lại “dump” coin, bán ra để kiếm lời.
    Ông Saddington cho biết thêm, mô hình “pump and dump” này thường xuất hiện nhiều trên Slack hay Telegram, và người đọc thường được khuyến cáo nên cẩn thận với các mánh lới này. Business Insider đã tiến hành một cuộc khảo sát về mô hình “dump and bump” và cho biết đây chính là thủ thuật nhỏ giữa các trader với nhau.

    Bagholders
    Bagholder là một nhà đầu tư hoặc một Trader không may mắn,họ đang HODL một đồng coin từ rất lâu và muốn bán với giá cao hơn nhưng thị trường lại thay đổi chóng mặt. Và khi đó họ có thể đang gồng lỗ hoặc đang lời khủng.

    Mooning
    Nếu coin nào đang “mooning”, có nghĩa là coin đó đang tăng giá mạnh. Thuật ngữ này thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng xã hội như Twitter. Go to moon.
    Và nhiều dân chơi tiền tệ số cảm thấy phấn khích trước những cú hích nhỏ và khoác lác rằng giá coin của họ đang tăng vọt, “to the moon”, ông Saddington cho biết, nhưng đôi khi đấy chỉ là chiêu trò để trục lợi cá nhân.
    Ông còn nói thêm: “Tôi cho rằng cụm từ “mooning” nên bị loại bỏ khỏi từ điển tiếng lóng của tiền kỹ thuật số.


    Theo tapchibitcoin.vn

    Biên soạn lại bởi: Blogtienao.com

    The post FUD, Hodl, Sats, Whale, Pump and Dump… và những tiếng lóng của dân chơi Bitcoin mà bạn cần phải biết appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - FUD, Hodl, Sats, Whale, Pump and Dump… và những tiếng lóng của dân chơi Bitcoin mà bạn cần...

Share This Page