Điểm lại những đợt tăng giảm đáng chú ý của bitcoin trong quá khứ

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 210)

    Cùng nhìn lại những cột mốc đáng nhớ nhất trong suốt quảng đường phát triển của đồng tiền số Bitcoin.


    [​IMG]

    Tuy nhiên, nhìn vào lịch sử bitcoin, đà giảm 70% đầu năm 2018 không phải điều gì đó đáng ngạc nhiên, vì đó chưa phải điều tồi tệ nhất từng xảy ra với đồng tiền ảo này. Những người giao dịch giàu kinh nghiệm cảm thấy bình thản vì họ đã từng nhiều lần trải qua tình huống tương tự. Với họ, bí quyết là luôn nắm giữ bitcoin bất chấp những biến động trên.

    Dưới đây những cơn sóng lớn của bitcoin trong quá khứ:

    Tháng 6 năm 2011

    Trong những ngày đầu, bitcoin còn ở “miền Tây hoang dã” – một thời điểm mà rất ít sàn giao dịch cho phép giao dịch bitcoin, và chỉ có những người dũng cảm nhất mới đầu tư loại tiền ảo này. Bitcoin đã bắt đầu tăng giá từ mức 0,95 USD.

    [​IMG]

    Vào giữa tháng 6 năm 2011, giá của bitcoin đã tăng lên tới 32 USD trước khi giảm xuống chỉ còn 2 USD vào tháng 11. Với mức giảm 94%, đây là đợt suy giảm lớn nhất và để lại những kỷ niệm đau đớn cho các nhà đầu tư ban đầu, trừ những người vẫn kiên trì nắm giữ.

    Mức giá 2 con số có vẻ không nói lên nhiều điều, nhưng chúng ta phải nhớ rằng mức độ quan tâm và khối lượng giao dịch khi đó chỉ bằng một phần nhỏ so với ngày nay. Bitcoin vẫn ít được chú ý và không ai có một cái nhìn rõ ràng về tương lai của nó như ở hiện tại. Với nhiều nhà đầu tư vào thời điểm đó, 32 USD dường như là mức giá tốt để chốt lời, đặc biệt là sau khi tăng đột biến.

    Tháng 1 năm 2012

    Đợt suy giảm lớn lần thứ hai xảy ra chỉ vài tháng sau khi bitcoin giảm xuống chỉ còn 2 USD. Mặc dù giá đã tăng hơn gấp đôi từ mức thấp vào cuối năm 2011, thị trường vẫn còn sợ hãi sau đợt suy giảm từ mức 32 USD.

    [​IMG]

    Bắt đầu năm 2012 đầy lạc quan khi lên mức giá 4,5 USD, bitcoin có lúc tăng lên tới hơn 7 USD trong tháng 1. Tuy nhiên, những người mua vào bitcoin khi đồng tiền ảo này giảm giá như hiện nay nên nhìn vào thời điểm đó và lưu ý, vì nó cho thấy một thực tế quan trọng: không có gì bảo đảm rằng bitcoin có thể tăng lên đến mức cao từng có trước khi điều chỉnh một lần nữa.

    Từ mức khoảng 7,4 USD, đồng tiền ảo này đã giảm 49% chỉ còn 3,8 USD vào cuối tháng 1, khiến nhiều nhà đầu tư vỡ mộng.

    Tháng 4 năm 2013

    Bitcoin trải qua giai đoạn đầu năm 2012 và năm 2013 khá bình yên. Bitcoin bắt đầu tăng lên mức giá khoảng 13 USD, đạt mức cao nhất là 17 USD. Thời điểm đầu 2013 là một giai đoạn tăng mạnh giá của bitcoin, khi nó vượt qua mức cao nhất cho tới thời điểm đó là 32 USD, đạt 49 USD trước khi giảm xuống còn 33 USD.

    [​IMG]

    Việc thị trường xuất hiện thêm nhiều sàn giao dịch và nhà giao dịch mới, cùng với phương tiện truyền thông ngày một chú ý đã giúp bitcoin phục hồi nhanh chóng, và tăng chóng mặt lên mức 260 USD. Sự cố gián đoạn tại Sàn giao dịch lớn nhất khi đó, Mt. Gox, được cho là nguyên nhân cho đà suy giảm sau đó khi bitcoin đã giảm 83% xuống chỉ còn 40 USD.

    Tháng 11 năm 2013

    Tháng 11/2013 được biết đến như là thời điểm xảy ra đợt suy giảm lớn nhất và điển hình nhất của bitcoin, với mức giảm 87%. Cùng với đợt tăng giá vào cuối năm 2017 vừa qua, bitcoin dường như có xu hướng biến động mạnh vào giai đoạn cuối năm. Giai đoạn biến động giá bitcoin từ tháng 11/2013 đến tháng 1/2014 là một sự phản chiếu cho những gì diễn ra bốn tháng gần đây. Sự xuất hiện của trader mới và sự chú ý tăng lên của giới truyền thông đã giúp cho bitcoin đạt đến mức cao không thể tưởng tượng.

    [​IMG]

    Vào cuối năm 2013, bitcoin có giá gần 1.200 USD, vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng là 1.000 USD, trước khi trải qua đợt suy giảm kéo dài vài năm. Với tổng cộng 411 ngày điều chỉnh, một phần do sự vụ Mt. Gox và lấy đi gần 500 triệu USD khỏi thị trường, bitcoin có lúc xuống mức thấp nhất khoảng 150 USD vào tháng 1 năm 2015.

    Tháng 11 năm 2017

    5 năm sau khi bitcoin lần đầu đạt giá trị 4 chữ số, đồng tiền này đã tăng gấp 5 lần lên mức 10.000 USD và có lúc tăng lên đến gần 20.000 USD trước khi giảm mạnh. Thời điểm hai năm trước đây là lúc tốt nhất tốt nhất để mua, thậm chí cả với những người mua bitcoin với mức giá 750 USD.

    [​IMG]

    Vào tháng 12, một đợt điều chỉnh nhỏ xuống còn 14.000 USD cũng không làm mất động lực tăng giá, đồng tiền ảo này nhanh chóng lấy lại mốc 17.000 USD trước khi giảm mạnh. Mối quan ngại về tính bền vững của bitcoin, đặc biệt là với sự xuất hiện của hàng loạt đồng coin thay thế, đã làm tăng xu hướng bán tháo.

    Mức giảm trên 70% có thể vẫn chưa phải là điểm dừng, nếu nhìn lại những gì đã xảy ra vào năm 2013, nhưng thị trường là khá lạc quan cho năm 2018.

    Nhìn về phía trước

    Nếu có điều gì đó lạc quan, thì đó là lịch sử về những đợt bùng nổ và giảm giá lặp lại nhiều lần và sau đó đạt những mốc cao mới. Bitcoin vẫn là chủ đề thu hút sự chú ý của giới đầu tư và truyền thông. Bất chấp những áp lực về quy định, những khó khăn về kỹ thuật, và những lần điều chỉnh như đã đề cập ở trên, bitcoin vẫn có vị trí số 1 trong cuộc cách mạng Blockchain.

    Tương lai bitcoin phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không chỉ là các tín đồ của nó, và những biến động kể từ sau năm 2013 chứng tỏ rằng con đường phía trước với đồng tiền ảo này là không bằng phẳng. Với việc thị trường luôn có những cá mập (nhà đầu tư lớn) có thể tạo sóng bitcoin bất cứ khi nào họ muốn, nhiều người vẫn đào bitcoin để tìm kiếm lợi nhuận và thị trường tương lai của tiền ảo đã được thiết lập, triển vọng của bitcoin là khá minh bạch.


    Theo ndh.vn

    Biên soạn lại bởi: Blogtienao.com

    The post Điểm lại những đợt tăng giảm đáng chú ý của bitcoin trong quá khứ appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Điểm lại những đợt tăng giảm đáng chú ý của bitcoin trong quá khứ

Share This Page