Mải tìm cách giao phối, rắn nâu kịch độc chui vào thòng lọng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 18, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 151)

    [​IMG]

    Rolly Burrell, chuyên gia bắt rắn 20 tuổi thuộc nhóm cứu hộ Snake Catchers Adelaide (SCA) khá bối rối khi phát hiện tình huống "tiến thoái lưỡng nan" của con rắn nâu phương đông, loài rắn độc thứ hai trên thế giới. Con rắn bị mắc kẹt trong một nút thòng lọng tạo từ băng dính dày, theo Story Trender.

    Phải xử lý nhanh chóng và an toàn, Rolly toát mồ hôi trong lúc xịt dầu thực vật giữa con rắn và cuộn băng dính để nới lỏng nút thòng lọng. Anh phải hết sức chú tâm bởi chỉ một nhát cắn từ con rắn cũng đủ giết chết anh trong vòng một tiếng. Sau khi tự do, con rắn được các thành viên của SCA tắm rửa và theo dõi chặt chẽ trong vài ngày rồi thả về tự nhiên.

    "Chúng tôi nhận được một cuộc gọi vào sáng sớm báo tin có con rắn mắc kẹt trong đống băng dính ở garage. Nó bị quấn rối tung và dường như đã ở trong tình trạng đó suốt vài giờ", Ange Broadstock, nhân viên cứu hộ kiêm phát ngôn viên của SCA, cho biết.

    Theo Broadstock, đó có thể là một tình huống nhầm lẫn đối với con rắn. Nó nhầm cuộn băng dính với bạn tình tiềm năng và cuộn mình xung quanh cố gắng tìm cách giao phối.

    "Một người có thể mất mạng trong vòng một tiếng sau khi trúng nhát cắn của rắn nâu phương đông nếu không được sơ cứu kịp thời nhưng Rolly là một chuyên gia và đã làm công việc này suốt 20 năm. Rolly và tôi dành thời gian gỡ băng dính bằng cách xịt nhiều dầu thực vật lên cuộn băng và con rắn để giảm bớt độ dính, khiến con vật dễ di chuyển hơn", Broadstock chia sẻ.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mải tìm cách giao phối, rắn nâu kịch độc chui vào thòng lọng

Share This Page