Galaxy A8 - smartphone selfie tốt nhất của Samsung

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 18, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 154)

    [​IMG]

    Mặc dù thừa hưởng nhiều tính năng và công nghệ từ các dòng cao cấp của hãng, Galaxy A8 lại nổi bật ở khả năng chụp selfie. Đây là model đầu tiên của Samsung được trang bị camera kép ở phía trước. Smartphone cận cao cấp của hãng Hàn Quốc được trang bị hai camera độ phân giải 16 vả 8 megapixel, đi kèm ống kính khẩu độ lớn f/1.9. Đặc biệt model này được thừa hưởng tính năng lấy nét chủ động Live Focus của Galaxy Note 8, cho phép xoá phông tốt hơn.

    [​IMG]

    Thử nghiệm với khả năng chụp selfie, hình ảnh xoá phông tốt với chủ thể nổi bật trong khi các vùng chuyển tiếp vẫn giữ được độ nét không bị xoá lem nhem như các model sử dụng phần mềm. Kinh nghiệm chụp selfie với Galaxy A8 là người dùng nên đứng xa hậu cảnh để hình ảnh có mức độ xoá phông tốt nhất.

    Máy nhận diện khuôn mặt nhanh nhưng trong điều kiện ánh sáng yếu, hiệu ứng xoá phông và tính năng này không hoạt động hiệu quả. Người dùng có thể chỉnh mức độ mờ của phông nền và làm đẹp khuôn mặt ngay cả sau khi chụp. Ngoài ra, khi sử dụng camera trước, người dùng có thể chọn ống góc rộng để chụp được nhiều người hay khung cảnh phía sau. Nếu mục đích chụp ảnh xóa phong thì nên dùng ống kính góc hẹp.

    Samsung cũng tích hợp sẵn các sticker vui nhộn, tiện hơn so với việc sử dụng phần mềm của bên thứ ba.

    [​IMG]

    Camera sau của A8 có độ phân giải 16 megapixel, điểm đáng tiếc là vẫn chưa hỗ trợ chống rung quang học OIS mà vẫn là chống rung điện tử EIS. Chất lượng hình ảnh tốt. Ảnh trong và sắc nét, nhưng màu sắc hơi rực. Khi có sự chênh sáng lớn giữa các vùng, vùng sáng dễ bị mất chi tiết. Ảnh chụp tối chưa được tốt bằng "đàn anh" là Galaxy S8 hay Note 8 và nhiễu xuất hiện và máy lấy nét chậm hơn.

    Galaxy A8 với khả năng chống nước IP68 được thừa hưởng từ "đàn anh" cũng giúp người dùng có được các tấm hình chụp dưới nước ấn tượng. Samsung là công ty có smartphone chống nước thuộc hàng tốt nhất hiện nay, người dùng có thể dễ dàng sử dụng khi đi bơi hay dưới mưa mà không cần lo máy vào nước.

    [​IMG]

    Về thiết kế, Galaxy A8 vẫn sử dụng thiết kế khung kim loại với hai mặt kính với các góc cạnh bo tròn giống thế hệ trước nhưng được thừa hưởng xu hướng màn hình tràn viền 18:9. Với loại màn hình này, kích thước của máy giảm đi nhiều so với thế hệ trước dù kích thước màn hình được tăng lên. Nút Home cứng cũng đã bị loại bỏ, cảm biến vân tay được đưa ra mặt sau máy và đặt dưới cụm camera. Loa ngoài được bố trí ở cạnh phải phía trên nút nguồn tương tự thế hệ trước, còn nút âm lượng nằm ở cạnh trái máy. Phía dưới đế vẫn là cổng USB Type C và giắc cắm tai nghe.

    Xem thêm thiết kế Samsung Galaxy A8

    Galaxy A8 vẫn sử dụng màn hình SuperAMOLED với độ phân giải Full HD giống thế hệ trước. Màn hình của máy cho chất lượng hiển thị tốt với hình ảnh sắc nét và trong trẻo cùng màu sắc trung thực. Samsung cũng cho phép người dùng tuỳ chỉnh màu sắc hiển thị theo các chế độ có sẵn hoặc tuỳ chỉnh theo ý thích.

    [​IMG]

    Độ sáng cao là ưu điểm của các smartphone sử dụng tấm nền Super AMOLED, người dùng có thể dễ dàng sử dụng máy dưới trời nắng. Cảm biến ánh sáng hoạt động nhạy, thay đổi nhanh trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Samsung cũng trang bị tính năng chặn ánh sáng xanh bảo vệ mắt cho máy. Với màn hình 18:9, người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi duyệt web hay vào mạng xã hội bởi có thể hiển thị nhiều nội dung hơn. Tuy nhiên, khi xem video, màn hình xuất hiện hai dải đen. Lúc đó, người dùng có thể phóng to ra để bỏ đi hai dải đen này.

    Smartphone mới của Samsung chạy chip Exynos 7885, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Máy hoàn toàn đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng một cách mượt mà. Ngay cả các game nặng máy vẫn chạy tốt dù thời gian tải ban đầu hơi lâu. Samsung cũng tích hợp tính năng bảo trì, thiết bị sẽ kiểm tra và cho phép người dùng phát hiện các ứng dụng độc hại, tình trạng sử dụng pin bất thường, lỗi treo ứng dụng, đóng các ứng dụng ngầm cũng như giải phóng bộ nhớ giúp cho máy luôn hoạt động ổn định.

    Máy có pin 3.000 mAh cho thời lượng sử dụng tốt do máy chỉ sử dụng vi xử lý tầm trung và màn hình SuperAMOLED. Galaxy A8 hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong một ngày của người dùng cho các nhu cầu lướt web, chơi game chụp hình bằng kết nối WiFi, 4G với khả năng onscreen liên tục khoảng 6 tiếng. Galaxy A8 cũng hỗ trợ sạc nhanh nên người dùng không cần lo lắng về pin của máy.

    [​IMG]

    Galaxy A8 chạy Android 7 với giao diện Samsung Experience 8.5 giống đàn anh Note 8. Việc này đem lại trải nghiệm tốt hơn khi máy trang bị màn hình 18:9. Tính năng Dual Messenger cho phép người dùng sử dụng hai tài khoản Facebook, Skype cùng lúc tiện lợi. Bảo mật cũng là điểm mạnh của sản phẩm khi Galaxy A8 được tích hợp thêm tính năng nhận diện khuôn mặt giống hai đàn anh của mình. Máy mở khoá nhanh và chính xác tương tự Note 8. Người dùng cũng có thể bảo mật các ứng dụng, tập tin riêng của mình bằng mật khẩu hoặc vân tay.

    Bên cạnh đó, Galaxy A8 được tích hợp thêm dịch vụ thanh toán Samsung Pay. Người dùng xác nhận thanh toán dễ dàng bằng vân tay hay khuôn mặt bên cạnh mã PIN truyền thống.

    Galaxy A8 là model cận cao cấp với nhiều tính năng ấn tượng được thừa hưởng từ các dòng smartphone cao cấp của Samsung. Tuy nhiên, so với các model khác như Nokia 8 hay HTC U11, nhược điểm của sản phẩm là giá bán khá cao.

    [​IMG]

    Video trải nghiệm Galaxy A8:

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Galaxy A8 - smartphone selfie tốt nhất của Samsung

Share This Page