Bác sĩ tất bật cấp cứu bệnh nhân sáng mùng 1 Tết

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 16, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 205)

    Bệnh nhân 50 tuổi ở Mê Linh, Hà Nội nhập viện cấp cứu trong tình trạng rất nặng do tai nạn giao thông. Các bác sĩ đã quyết định tiến hành mổ ngaycho bệnh nhân sau khi hội chẩn khẩn cấp với lãnh đạo bệnh viện.

    Theo bác sĩ Thành, nghỉ Tết, số bệnh nhân giảm nhưng người phải vào viện đa phần rất nặng, đòi hỏi xử trí nhanh. Do vậy, bệnh viện bố trí trực 24/24h, các bác sĩ căng mình làm việc để cứu chữa và hỗ trợ kịp thời cho bệnh nhân. Trong đêm 30, rạng sáng mùng 1 Tết, các bác sĩ đã phải mổ cấp cứu 5 ca chấn thương sọ não, hầu hết bị tai nạn giao thông sau khi uống rượu bia.

    [​IMG]

    Các bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tất bật hội chẩn cấp cứu bệnh nhân ngày Tết. Ảnh: Nam Phương.

    Tại Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, từ chiều 30 Tết, số lượng bệnh nhân nhập viện rất đông, chủ yếu mắc các bệnh về hô hấp, đột quỵ não, xuất huyết tiêu hóa.

    Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, từ 21h đêm 30 Tết, bệnh nhân tăng gấp 5 lần ngày thường. Phòng khám có 9 máy thở đã sử dụng hết, phòng hồi sức sọ não đã kín giường. “Máy thở không còn, những bệnh nhân không quá nặng phải chuyển đến các bệnh viện khác như E, Bạch Mai, Thanh Nhàn. Bệnh viện mở thêm một bàn mổ ngoài 7 bàn mổ cấp cứu, huy động thêm bác sĩ”, bác sĩ Giang nói.

    Bệnh viện đang điều trị 450 bệnh nhân nặng, với hơn 400 cán bộ y tế trực trong đó có 60 bác sĩ. Mỗi ngày tại đây có 5-6 bệnh nhân nặng xin về.

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bác sĩ tất bật cấp cứu bệnh nhân sáng mùng 1 Tết

Share This Page