Cửa hàng quần áo của những bà mẹ khởi nghiệp kiếm hàng chục triệu USD

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Feb 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 183)

    Clare Haines là một trong những triệu phú "trưởng thành" từ nền tảng thương mại điện tử eBay ở Vương quốc Anh. Khái niệm này dành cho những mô hình kinh doanh đăng ký trên trang eBay.co.uk với doanh thu đạt hơn một triệu USD. Con số những triệu phú như bà mẹ Clare đã tăng 50% kể từ năm 2013, từ 443 lên 663 người.

    Startup của Clare có xuất phát khiêm tốn khi chỉ là một tiệm bán đồ lót nhỏ có tên Lingerie Outlet ra mắt từ năm 2009 trong hầm gara ở thị trấn Swindon, nơi cách thủ đô London hai giờ lái xe. Tuy vậy, cửa hàng ngày càng đông khách và Clare quyết định sẽ chuyển sang bán hàng trực tuyến.

    [​IMG]

    Clare Haines (trái), nhà sáng lập Lingerie Outlet và người bạn thân Melissa Burton (phải) cùng điều hành startup bán hàng quần áo trực tuyến trên eBay.

    Sự chuyển dịch xảy ra vào đúng lúc làn sóng bán hàng online bùng nổ mạnh mẽ đã làm tăng doanh số của Lingerie từ khoảng 60.000 USD năm đầu tiên cho đến hàng chục triệu USD vào cuối năm 2017.

    Bà mẹ khởi nghiệp Clare cho biết tìm đến những nền tảng hỗ trợ kinh doanh trực tuyến là một quyết định thông minh và phù hợp với những người như cô. Lợi thế của những trang thương mại điện tử giúp bán hàng online là khả năng lập các cửa hàng ảo với đầy đủ chức năng quảng cáo và marketing, công cụ chăm sóc khách hàng, nhận phản hồi và đánh giá từ người mua gần như ngay lập tức...

    Với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo và óc kinh doanh nhạy bén, Clare tiếp tục duy trì tốt công việc kinh doanh. Tuy vậy, chỉ từ khi người bạn gái thân nhất của Clare - Melissa cũng là một người mẹ, đồng thời có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc cho các công ty chứng khoán lớn và viễn thông gia nhập startup với vai trò đối tác vào năm 2015 thì tốc độ tăng trưởng của Lingerie mới đạt được đến 2.000%.

    Clare cho biết Melissa đã giúp mô hình startup của cô trở thành một công ty phát triển. Cặp đôi nhận định sự bùng nổ của những cửa hàng thời trang như Victoria's Secret chỉ là một phần của thị trường đồ lót rộng lớn và đầy tiềm năng. Vậy nhưng cả hai không bày tỏ tham vọng sẽ mở rộng việc kinh doanh mà muốn tập trung cho "vũ khí bí mật"- làm mẹ.

    Clare là một người mẹ đơn thân. Cô thường xuyên gặp khó khăn trong việc điều hành công việc kinh doanh và nuôi dậy cậu con trai 14 tuổi đang ở trong giai đoạn dậy thì. Trong khi đó, con trai của Melissa cũng đã 21 tuổi. Hai nữ doanh nhân thú nhận việc trở thành những bà mẹ khởi nghiệp hoàn toàn không đơn giản.

    "Vừa làm mẹ, vừa là một doanh nhân khởi nghiệp rèn luyện cho bạn sự bền bỉ, khả năng thích ứng và quản lý thời gian. Nếu có vấn đề gì đó xảy ra trong công việc, chúng tôi luôn tự động viên lẫn nhau rằng chúng ta là những bà mẹ khởi nghiệp, không có gì là không thể vượt qua", Melissa cho biết.

    Tùng Hạ

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cửa hàng quần áo của những bà mẹ khởi nghiệp kiếm hàng chục triệu USD

Share This Page